KHÁM PHÁ

Polaris – Tripod điện thông minh dành cho máy ảnh

Ngày 29, tháng 03, năm 2021

Polaris là tripod điện không dây thông minh đích thực khi mang điện nhiều tính năng nổi trội so với các sản phẩm tripod khác trên thị trường. Ngoài tính năng tự động thiết lập góc chụp hoàn hảo cho mọi khung cảnh mà bạn chọn, Polaris còn mang đến nhiều tính năng cao cấp khác như quay video timelapse tự động di chuyển khung hình, chụp ảnh toàn cảnh tự động, chế độ chụp và quay video phơi sáng thông minh,…Với nhiều tính năng hấp dẫn thì đây là mẫu tripod đáng mong chờ dành cho các nhiếp ảnh gia.

Polaris hiện đang được gọi vốn trên Indiegogo với mức giá hấp dẫn dành cho những đơn đặt hàng trước tại đây: Polaris - Smart Electric Tripod Head | Indiegogo

Các tính năng nổi bật của Polaris:

1. Tính năng tự động xóa vật thể không mong muốn khỏi khung hình

Đây là tính năng đáng chú ý của Polaris, với tính năng xóa vật thể thông minh, Polaris sẽ tự động chụp chồng nhiều tấm ảnh liên tiếp và sẽ xử lý tự động một cách nhanh chóng. Kết quả cho ra chúng ta sẽ có một bức ảnh chụp cảnh vô cùng tuyệt vời, không còn xuất hiện người hay những vật không mong muốn trong khung hình nữa.

2. Tính năng chụp ảnh thiên văn

Khi chụp bầu trời đêm - Polaris sử dụng GPS, la bàn và bản đồ thiên thể tích hợp để di chuyển tripod một cách chính xác nhằm ngăn chặn hiện tượng đuôi hoặc vệt không mong muốn từ các ngôi sao. 

Hầu hết các ngôi sao đều rất khó phát hiện bằng mắt thường và thậm chí còn khó phát hiện hơn khi nhìn qua kính ngắm máy ảnh. Để giúp tạo khung hình đẹp cho máy ảnh của bạn - ứng dụng Polaris sẽ sử dụng bản đồ Astro, AI và các cảm biến trong điện thoại di động để xác định khung hình một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần hướng điện thoại của bạn lên bầu trời, di chuyển xung quanh để xem mọi ngôi sao mà máy ảnh có thể chụp được. Khi bạn đã xác định được góc cần chụp - nhấn nút chụp - Polaris sẽ tự động xoay và bắt đầu chụp khu vực mà điện thoại của bạn đã định khung hình trước đó.

3. Chế độ chụp Holy Grail

“Holy Grail” là chế độ chụp timelapse phơi sáng khá phức tạp, tính năng này được tích hợp sắn trên Polaris giúp giải quyết tình các huống cực kỳ kỹ thuật và tốn thời gian này bằng cách tự động phân tích mọi bức ảnh và điều chỉnh độ phơi sáng giữa mỗi lần chụp. Máy ảnh của bạn có thể dễ dàng có được độ phơi sáng hoàn hảo và chuyển tiếp mượt mà mà không cần bất kỳ thao tác thủ công nào. Sử dụng Polaris để thực hiện chế độ chụp ảnh cả ngày lẫn đêm với video timelapse nổi bật.

4. Chế độ chụp “hoàng hôn” và “bình minh”

Khi chụp bình minh hay hoàng hôn, người chụp cần chọn địa điểm và góc chụp phù hợp để có bố cục tốt nhất, nhưng đôi khi việc tìm kiếm mất quá nhiều thời gian. Kết hợp với ứng dụng dành cho thiết bị di động, Polaris có thể mô phỏng chuyển động của mặt trời và bạn có thể lập bố cục ảnh trước khi mặt trời mọc hoặc gần lặn. Bố cục được mô phỏng bằng cách sử dụng cảm biến gia tốc, máy ảnh và AI của điện thoại di động. Bạn chỉ cần chọn nơi bạn muốn chụp cảnh hoàng hôn và bình minh, Polaris sẽ chụp ảnh vào thời điểm chính xác mặt trời chiếu vào khung hình mà bạn đã setup trước đó.

5. Tính năng “chụp trước lấy nét sau” thông minh

Polaris sử dụng khả năng lấy nét tự động của máy ảnh và dùng AI để phân tích các tấm ảnh đã chụp một cách chuẩn xác. Mọi bức ảnh chụp ra sẽ có tiêu điểm hoàn hảo trong toàn bộ khung hình và bạn có thể sáng tạo hoặc chọn tiêu điểm để tối ưu cho góc ảnh mà bạn mong muốn.

6. Chế độ phơi sáng tăng cường

Chế độ chụp HDR trên máy ảnh đôi khi làm việc không hiệu quả với các trường hợp ngược sáng khó xử lý, cũng như việc chỉnh sửa file RAW khiến bạn quá mất thời gian. Polaris đem đến khả năng chụp ngược sáng hiệu quả bằng cách chụp nhiều lớp hình liên tiếp và dùng AI để phân tích nhiều khung ảnh khác nhau để đem đến một bức ảnh có độ sáng hài hòa nhất.

7. Chế độ chụp đêm hiệu quả

Polaris sẽ điều khiển máy ảnh chụp liên tiếp nhiều tấm hình khác nhau cũng như tự động điều chỉnh các thông số phù hợp cho máy ảnh nhờ vào thuật toán AI. Kết quả là chúng ta có một bức ảnh chụp đêm sắc nét với độ sáng cao.

 

8. Tính năng quay video Timelapse nghệ thuật

Polaris sẽ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng để dễ dàng thiết lập khoảng thời gian giữa ảnh, thời lượng chụp và chế độ phơi sáng phù hợp. Polaris thậm chí có thể điều chỉnh các thiết lập timelapse trong khi chụp để đảm bảo rằng timelapse xuất hiện chính xác như bạn mong đợi.

 

Polaris còn giúp bạn sáng tạo nhiều hơn với các video timelapse của mình. Nhờ các chức năng lập trình tích hợp, mọi thông số máy ảnh của bạn đều có thể điều khiển được. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh Polaris theo từng góc quay mà mình thích, ngoài ra còn có thể dễ dàng điều chỉnh ISO, khẩu độ, tốc độ màn trập và thậm chí cả độ dài tiêu cự của máy ảnh một cách chuẩn xác.

9. Chế độ chụp Panorama hoàn toàn tự động

Với sự trợ giúp của Polaris, việc chụp ảnh toàn cảnh tự động có thể được thực hiện và xem lại trong thời gian thực. Sau khi quá trình chụp tự động hoàn tất, bạn có thể kiểm tra ảnh toàn cảnh đã ghép thông qua ứng dụng trên điện thoại của mình.

Polaris còn hỗ trợ chụp ảnh toàn cảnh nhiều dòng tự động, bạn có thể chọn số lượng hàng và cột của ảnh - mọi thông số khác sẽ được thực hiện tự động. Chế độ này cũng hỗ trợ phơi sáng nâng cao. Polaris có thể chụp nhiều lần phơi sáng cho từng phần của bức ảnh để đem tới một bức ảnh đủ sáng dù ở bất cứ môi trường nào.

 

10. Điều khiển thông qua ứng dụng di động tiện lợi

Với Polaris, bạn không cần phải ở gần máy ảnh mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể chụp bình minh và hoàng hôn trong khi giữ ấm trong ô tô của mình, và bạn có thể ngồi trên ghế sofa và chụp ảnh bầu trời đầy sao. Polaris có hai phiên bản: Một phiên bản có tích hợp điều khiển từ xa Wi-Fi. Phiên bản còn lại bổ sung tính năng di động để mở rộng khoảng cách điều khiển của bạn đến bất kỳ nơi nào trong phạm vi phủ sóng của mạng.

11. Tính năng đồng bộ và chia sẻ ảnh nhanh chóng

Với ứng dụng di động và khả năng kết nối không dây, Polaris giúp bạn chuyển các bức ảnh và video đến điện thoại của mình để xem trước và kiểm tra mà không cần đầu đọc thẻ và máy tính. Bạn thậm chí có thể xử lý và gửi những bức ảnh này đến các nền tảng xã hội yêu thích của mình.

12. Tiêu chuẩn độ bền chống chọi thời tiết

Với lớp hợp kim nhôm chắc chắn cùng với khả năng chống nước IPX6, Polaris giúp bạn tác nghiệm ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệp nhất, cũng như ở những khu vực trời mưa lớn như trút nước.

Bộ phụ kiện đi kèm Polaris:

Thông số chi tiết của sản phẩm:

Danh sách các mẫu máy ảnh hỗ trợ Polaris: Polaris (benro-polaris.com)

Polaris sẽ có tổng cộng 4 phiên bản được bán ra, tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, giá của từng phiên bản:

Phiên bản Polaris Timelapse: 599$

Phiên bản Polaris Astro: 699$

Phiên bản Polaris Premium: 839$

Phiên bản Polaris Pro: 999$

Bạn có thể tham gia Pre-order sản phẩm tại Indiegogo ngay tại đây: Polaris - Smart Electric Tripod Head | Indiegogo

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm thì có thể liên hệ ngay với SiliconZ, chúng tôi sẽ xem xét và có những kế hoạch cụ thể để pre-order nếu sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Những tin tức mới nhất về các sản phẩm công nghệ độc đáo đang được gọi vốn trên thế giới tại Indiegogo và Kickstarter sẽ luôn được SiliconZ liên tục cập nhật trên Fanpage, bạn có thể Like ngay Fanpage SiliconZ để có thể cập nhật những tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.