KHÁM PHÁ

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN

Ngày 03, tháng 04, năm 2022

1. Cơ chế ATLAS là gì ?

ATLAS là viết tắt của Adjust Tuning Lumbar Area Support, cơ chế tựa lưng được nghiên cứu và cải tiến trên các dòng ghế công thái học. Nhìn chung thì cơ chế ATLAS sẽ trang bị phần tựa lưng độc lập, có thể di chuyển linh hoạt đến 6cm, từ đó có thể tương thích và tác động mạnh hơn vào vùng lưng và cột sống của người ngồi, giúp họ giữ được một tư thế ngồi thẳng, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh ảnh hưởng đến vóc dáng.

Cơ chế ATLAS với phần lưng độc lập, linh hoạt trong việc điều chỉnh

2. Ưu điểm của cơ chế ATLAS

Được trang bị trên ghế công thái học của Epione vốn được biết đến là thương hiệu công thái học tối ưu cho người Việt nên cơ chế này đã được nghiên cứu kĩ để bảo đảm phù hợp nhất dành cho vóc dáng người Việt.

Những chiếc ghế công thái học phổ thông trên thị trường thường có phần tựa lưng gắn liền với phần lưng ghế nên ít hoặc hầu như không có khả năng thay đổi vị trí để tương thích với nhiều vóc dáng cơ thể khác nhau. Cơ chế ATLAS trên Epione Easy Chair được trang bị một phần tựa lưng rời có khả năng thay đổi linh hoạt theo chiều lên xuống lên đến 6cm, nên bảo đảm có thể phù hợp với nhiều vóc dáng người khác nhau bất kể cân nặng và chiều cao.

Cơ chế ATLAS trên Epione Easy Chair với 4 mức chiều cao tuỳ chỉnh được

Trên Epione Easy Chair, cơ chế ATLAS kết hợp với các tính năng nổi bật khác cảu một chiếc ghế công thái học như cơ chế ngả lưng Tue Tilt, kháng lực Tension Control 4 cấp độ cũng như phần tựa đầu, kê tay linh hoạt thật sự đem đến một trải nghiệm ngồi rất thoải mái trong mọi hoạt động của người dùng từ làm việc đến giải trí và thư giãn.

Tận hưởng sự thư giãn trên chiếc ghế công thái học của Epione

3. Tại sao cơ chế ATLAS sẽ là cơ chế công thái học của tương lai?

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển thì khối lượng công việc hàng này là rất nhiều nên ngồi sai tư thế, ngồi lâu một chỗ, sử dụng màn hình máy tính nhiều,... đang là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bệnh nghiêm trọng cho dân văn phòng nói riêng và những ngành nghề khác phải dành thời gian dài trên ghế mỗi ngày nói chung. Một trong những căn bệnh bị ảnh hưởng trực tiếp của việc ngồi sai tư thế quá lâu chính là các bệnh liên quan về cột sống, những bệnh chỉ thật sự phát tán do sự chủ quan của người ngồi khi đã bỏ qua tầm quan trọng của một tư thế ngồi phù hợp với cột sống. Bên trong cột sống có một đường cong tự nhiên cần được duy trì mọi lúc để tránh các vấn đề về lưng dưới. Chính vì lẽ đó mà ở ATLAS nổi bật với phần lưng độc lập tách rời được kết hợp với chất liệu vải lưới cao cấp có độ bền cao nên có độ phản hồi tốt với lưng và có thể theo sát chuyển động, tác động mạnh đến mọi vùng lưng của người ngồi. 

Cơ chế đàn hồi linh hoạt trên ghế công thái học Epione Easy Chair

Từ đó tạo ra một tư thế ngồi đúng, giảm thiểu áp lực cho phần lưng và hông nên dù có ngồi lâu thì người ngồi vẫn giữ được sự thoải mái, tập trung và nâng cao hiệu quả công việc.

Cơ chế ATLAS tác động mạnh vào dáng ngồi của người dùng

Trong tương lai, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì việc người làm việc phải dành hàng giờ mỗi ngày trên một chiếc ghế là không thể tránh khỏi, thế nên việc trang bị ATLAS trên một chiếc ghế công thái học thật sự là một bước tiến để đảm bảo sức khỏe cho người làm việc. Với việc tương thích đa dạng nhiều vóc dáng thì chắc chắn số lượng lao động được chăm lo về sức khỏe sẽ ngày một tăng lên và người mắc các bệnh sẽ ngày một giảm xuống.

Sự thật về cơ chế ATLAS trên ghế công thái học Epione Easy Chair

Tổng kết

Cơ chế ATLAS là một bước cải tiến của công nghệ hỗ trợ lưng và thật sự đem lại những tác động rất tích cực đến vóc dáng của người ngồi. Bạn có thấy tính năng này sẽ là cơ chế công thái học của tương lai hay không? Hãy cùng bàn luận thêm với Epione thông qua Facebook cũng như Youtube của chúng mình nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm công thái học của Epione tại đây.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.
Nebula Cosmos Laser 4K: Mang cả rạp chiếu phim về nhà bạn
Nebula Cosmos Laser 4K sử dụng nguồn sáng Laser với công nghệ ALPD 3.0 được áp dụng khá phổ biến hiện nay đối với các dòng máy chiếu laser vì nó có thể cho màu sắc trung thực hơn, tăng tuổi thọ của đèn và giảm mức tiêu thụ nhiệt lẫn năng lượng.