KHÁM PHÁ

Top 3 bàn phím layout 65% đáng mua nhất năm 2021

Ngày 02, tháng 07, năm 2021

Bàn phím cơ với layout 65% hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của nhiều bạn trẻ bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng setups ở nhiều góc làm việc khác nhau mà không tốn quá nhiều diện tích. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bàn phím cơ 65% với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau, vì thế để lựa chọn một chiếc bàn phím cơ tốt, tích hợp nhiều tính năng thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây SiliconZ xin giới thiệu đến các bạn top 3 chiếc bàn phím cơ được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn trong thời gian qua.

Akko 3068

  • Chất lượng build

Với mức giá chỉ Akko 3068 là chiếc bàn phím nổi bật với độ hoàn thiện cao, chất lượng buil tốt và vô cùng chắc chắn khi cầm vào, có thể nói Akko đã làm nên một chiếc bàn phím cực kì tốt với mức giá mà nó mang lại. Khung nhựa bên ngoài bàn phím mà Akko trang bị cho chiếc bàn phím của mình là nhựa nguyên khối cao cấp nên có độ chắc chắn mà không hề ọp ẹp như một số mẫu bàn phím giá rẻ khác.

Ngoài ra mặt plate của Akko 3068 là mặt plate kim loại nên đem lại độ chắc chắn vô cùng cao, vì thế giúp nâng cao trải nghiệm gõ phím cho người sử dụng. Cảm giác gõ rất là đầm tay và đã, không có một chút xộc xệch nào.

Kích thước chi tiết: 312 x 102 x 40mm

  • Keycap

Tuy là chiếc bàn phím giá rẻ nhưng keycap trên chiếc bàn phím Akko 3068 này lại được hoàn thiện chắc chắn và dày bản từ nhựa PBT cao cấp, cùng với đó là công nghệ in Dye-subbed giúp kí tự trên phím khó bị phai màu theo thời gian sử dụng, nâng tính bền bỉ của chiếc bàn phím này lên một bậc.

  • Switch

Bàn phím cơ Akko 3068 Silent Bluetooth (Akko switch v2) được trang bị Akko switch v2, switch mới nhất đến từ “cây nhà lá vườn” của Akko. Đem lại cảm giác nhấn phím nhẹ nhàng, hành trình phím êm ái và âm thanh khi gõ cũng rất nhỏ, phù hợp với môi trường làm việc văn phòng. Với 3 lựa chọn phiên bản switch là Blue/Orange/Pink, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp nhu cầu và sở thích nhấn phím của mình.

  • Kết nối có dây và Bluetooth 5.0

Công nghệ Bluetooth 5.0 có trên chiếc bàn phím cơ Akko 3068 Silent Bluetooth (Akko switch v2) với khả năng kết nối lên tới 4 thiết bị, cho bạn kết nối nhanh và vô cùng ổn định vượt trội với những chiếc bàn phím bluetooth trước đó.

  • Thời lượng pin

Akko 3068 cũng được trang bị viên pin 1,800mAh cho thời gian sử dụng lên đến 200 giờ hoạt động liên tục.

Giá bán: Từ 1.290.000VNĐ

E-dra EK368W

  • Chất lượng build

Với thiết kế Layout 65% vô cùng nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích và có thể đặt ở bất kì góc setups nào mà không chiếm quá nhiều diện tích. EDra EK368W tuy không sở hữu một Case nhôm nhôm chắc chắn như những chiếc bàn phím cao cấp nhưng được mô phỏng từ những Case cao cấp như Glorius GMMK Pro 75% Barebones. Ngoài ra, EDra EK368W cũng được build một cách rất chắc chắn, không có tiếng lộc cộc khó hiểu khi cầm nắm bàn phím lên.

  • Keycap

E-Dra EK368W là sự kết hợp 2 màu keycap (Trắng/ Xám) sang trọng. Keycap được sử dụng là mẫu PBT Dyesub với XDA Profile. Giúp cho độ bền keycap được cải thiện và profile thông dụng XDA để bạn dễ dàng thay đổi Keycap theo cá nhân hóa

Khi trải nghiệm, EDra EK368W mang lại cảm giác nhấn rất là "ưng tay", font chữ được in trên Keycap rất đẹp và rõ chữ.

  • Switch

Loại switch được E-Dra trang bị cho EK368W là dòng Kailh Box với 3 phiên bản White (clicky), Brown (tactile) và Red (linear). Kailh Box là dòng switch khá nổi tiếng của Kailh mà chắc anh em đã từng nghe tới những cái tên như Kailh Box Jade hay Navy với tiếng clicky to giòn đã tai. Dòng switch Kailh Box có đặc điểm là stem được thiết kế hình vuông như cái hộp, bên trong vẫn dùng ngàm dấu + Cherry để có thể chơi keycap. Thiết kế stem này khiến Kailh Box ít bị lắc, rơ hơn so với thiết kế stem tiêu chuẩn của Cherry và các hãng khác hay làm.

  • Kết nối có dây và Bluetooth 5.0

Bàn phím cơ E-Dra EK368W là bản không dây nhỏ gọn đầu tiên của Edra được tích hợp công nghệ Bluetooth 5.0 và khả năng sạc dây với USB TypeC mang lại trải nghiệm công nghệ mới và tuyệt vời

  • Thời lượng pin

Thời lượng pin của EDra EK368W lên đến 1850mAh, cụ thể là hơn 3 ngày sử dụng mới bắt đầu cắm sạc ( Sử dụng tổng cộng khoảng 40 - 45h).

  • Tính năng Hot-swap

E-dra EK368W còn được trang bị thêm tính năng Hot-swap khá cao cấp, giúp người dùng dễ dàng custom và tùy chỉnh lại các switch theo sở thích của mình.

Giá bán: Từ 1.290.000VNĐ

Keychron K6

Keychron K6 là chiếc bàn phím duy nhất trong danh sách hỗ trợ cực tốt cho layout Mac. Đây là điểm đáng giá cho những bàn nào đang sử dụng các sản phẩm Mac đang tìm kiếm một chiếc bàn phím cơ đủ tốt để thay thế Magic Keyboard.

  • Chất lượng build

Chất lượng build trên Keychron khá tốt với hai phiên bản vô nhôm và nhựa, tuy nhiên nếu người dùng muốn sử dụng một chiếc bàn phím cơ chắc chắn nhất với chất lượng build cao cấp thì phiên bản nhôm là sự lựa chọn đáng giá. Nếu muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì phiên bản vỏ nhựa là một lựa chọn không phải tồi, chất lượng build cũng khá ổn, nếu so với Akko 3068 Silent Bluetooth thì có lẽ chất lượng cũng tương đương nhau.

Trải nghiệm gõ trên hai phiên bản vỏ nhôm và nhựa cũng tương đối khác nhau, gõ trên phiên bản nhôm chắc chắn sẽ đem đến cảm giác đầm tay và chắc chắn hơn nhiều, vì thế nếu muốn trải nghiệm một cảm giác gõ phím tốt nhất thì chắc chắn bạn nên chọn bản vô nhôm.

  • Keycap

Về keycap thì Keychron K6 vẫn có thiết kế và chất liệu keycap tương tự các phiên bản K2 hay K4. Keycap ABS khá mỏng và giòn, bề mặt được phủ như một lớp su mỏng cho cảm giác tiếp xúc thân thiện, ký tự được khắc laser mảnh và sắc nét.

  • Switch

Keychron K6 có rất nhiều tùy chọn switch gồm Gateron Red (45g), Blue (60g), Brown (55g) và switch quang học gồm Optical Red (40g), Optical Blue (50g) và Optical Brown (50g). Những tùy chọn switch này đều có tổng hành trình 4 mm, điểm kích hoạt ở 2 mm hoặc 1,8 mm trên switch Optical.

  • Kết nối có dây và Bluetooth 5.0

Keychron K6 vẫn hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 với 3 thiết bị, chuyển đổi nhanh trong khoảng 1,5 giây (mình test giữa MacBook và điện thoại Android). Ngoài ra nó cũng có 2 nút gạt để chuyển chế độ Windows/Android - mac/iOS và nút còn lại để bật Bluetooth/tắt/xài có dây với cổng USB-C.

  • Thời lượng pin

K6 được tích hợp pin đến 4000 mAh, dung lượng này rất lớn đối với một chiếc bàn phím và hãng nói có thể xài được đến 9 ngày với cường độ sử dụng 8 giờ ngày, có đèn. Thời gian sạc đầy khoảng 3 giờ.

  • Tính năng Hot-swap

Keychron K6 cũng được trang bị tính năng Hot-swap, tuy nhiên tính năng này chỉ được trang bị trên phiên bản vỏ nhôm cao cấp hơn. Nếu bạn là người ưu tiên cảm giác gõ phím trên bàn phím cơ và muốn tùy biến nhiều thì chắc chắn phải chọn phiên bản Hot-swap.

Giá bán: Từ 1.690.000VNĐ

SiliconZ đã giới thiệu đến các bạn đọc top 3 chiếc bàn phím cơ 65% đáng mua nhất 2021 dành cho những bạn mới chơi phím, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà các bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc bàn phím ưng ý của mình nhé.

Nguồn ảnh: tinhte(keychron, edra ek368w)

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.