KHÁM PHÁ

Những món phụ kiện không thể thiếu cho chiếc bàn phím cơ của bạn

Ngày 02, tháng 08, năm 2021

Bàn phím cơ là món phụ kiện quan trọng đối với mỗi dân chơi, người làm việc văn phòng, học sinh, sinh viên, người thích sưu tầm phím,…với cộng đồng phím mạnh mẽ nên những món phụ kiện chon những chiếc bàn phím cơ cũng vô cùng đa dạng và nhiều chủng loại. Nếu chúng ta thích tùy biến một chút cho chiếc bàn phím của mình cũng như muốn bảo vệ cho chiếc bàn phím của mình tốt hơn thì không thể thiếu những món phụ kiện này cho chiếc bàn phím của mình.

  1. Kê tay – Phụ kiện mà bất kì dân chơi phím nào cũng có
     

    Kê tay bàn phím được gọi là “Wrist Rest” nghĩa là khu vực nghỉ tay. Kê tay không giúp nhiều cho bạn trong lúc bạn gõ phím mà giúp bạn có một chỗ nghỉ tay thoải mái hơn trong quá trình sử dụng máy tính. Sử dụng kê tay giúp bạn thoải mái hơn trong việc gõ phím, hạn chế tình trạng đau tay sau một thời gian sử dụng. Có nhiều loại kê tay khác nhau cho chúng ta lựa chọn theo sở thích, nếu bạn muốn lựa chọn kê tay nào tốt nhất, phù hợp với mình nhất thì hãy đọc qua bài viết này nhé Hướng dẫn lựa chọn kê tay cho bàn phím - SiliconZ

  2. Cáp bàn phím
     

    Cable (Cáp bàn phím cơ) là phụ kiện vô cùng quan trọng đối với những dân chơi phím custom. Yếu tố thẩm mỹ của cáp customized luôn là cao nhất và đa dạng nhất. Anh em có thể tùy ý chọn lựa hình thức, chất liệu đặc biệt các phối màu/ hoa văn khác nhau cho những đoạn cáp này để tạo thành một thể thống nhất trang điểm cho chiếc bàn phím yêu dấu của mình. Cáp phím custom có khá nhiều loại cho anh em lựa chọn, giá từ vài trăm lên đến hàng chục triệu đồng tùy thược vào chất liệu và hình thức của sợi cáp.

  3. Key Puller
     

    Key Puller là một dụng cụ giúp bạn gỡ bỏ một nút phím - keycap nằm san sát nhau trên bàn phím ra khỏi switch trên bàn phím cơ, mà không cần tốn nhiều sức. Nhưng quan trọng nhất là chúng sẽ giúp bạn không làm hư hại phần switch trong suốt quá trình gỡ bỏ. Hiện tại trên thị trường có 3 loại Keypuller là Dây cáp, Dạng nhẫn và thép gấp, Dạng hình chữ H. Thường khi mua một chiếc bàn phím mới thì nhà sản xuất sẽ cho sẵn cho chúng ta một bộ Key Puller.

  4. Switch Puller
     

    Key puller và Switch Puller là 2 món phụ kiện vô cùng quan trọng cho những dân chơi bàn phím cơ custom, đặc biệt là những chiếc bàn phím hỗ trợ Hot-swap thì không thể thiếu món phụ kiện này. Đối với những chiếc bàn phím có hỗ trợ Hot-swap thì Switch Puller giúp chúng ta dễ dàng lấy switch ra khỏi bàn phím và thay thế một chiếc switch mới tốt hơn, hỗ trợ cho việc custom sau này. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại switch puller, tùy thuộc vào giá tiền và độ tiện dụng thì bạn có thể sắm ngay cho mình một chiếc switch puller tốt nhất.

  5. Keycap
     

    Keycap có thể được xem là một món phụ kiện vô cùng quan trọng của một chiếc bàn phím, nó thể hiện cá tính  riêng của mỗi người cũng như biến chiếc bàn phím tưởng chừng như vô cùng nhàm chán trở nên đặc biệt hơn, cũng như độc đáo hơn, custom phím thì chắc chắn không thể bỏ qua bước lựa chọn một bộ Keycap độc lạ được đúng không nào. Chất liệu keycap được xem là vô cùng quan trọng, thường những dân chơi phím thường sẽ tìm đến những bộ keycap bền bỉ từ nhựa PBT hay những chất liệu đặc biệt như Artisan.

  6. Núm xoay

    Đây là món phụ kiện vô cùng đặc biệt, thường chỉ sẽ xuất hiện trên những chiếc bàn phím cơ custom cao cấp và được hãng bán riêng theo option lựa chọn của khách hàng, công dụng của núm xoay này thường là điều chỉnh âm lượng, độ sáng đèn led phím, điều chỉnh âm lượng,…và làm đẹp cho chiếc của phím.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.