KHÁM PHÁ

Setup góc làm việc của bạn trở nên thú vị và bớt nhàm chán trong mùa dịch

Ngày 02, tháng 08, năm 2021

Góc làm việc là không gian vô cùng quan trọng không thể thiếu khi làm việc tại nhà, đây là nơi mà chúng ta dành nhiều thời gian nhất để làm việc và giải trí hằng ngày. Chúng ta không thể nào có thể làm việc hiệu quả được nếu góc làm việc của mình trở nên bừa bộn và xấu xí với giấy bút, hồ sơ, phụ kiện không cần thiết bày bừa trên bàn. Vì thế chúng ta cần phải sắp xếp không gian làm việc của mình trở nên lý tưởng và gọn gàng hơn, một góc setups đẹp với những món phụ kiện độc đáo, thú vị và hữu dụng chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới cho công việc cũng như giải tỏa căng thẳng công việc tốt hơn.

Hãy cùng bắt tay vào setups không gian làm việc qua những món đồ, món phụ kiện cực kì dễ tìm này thôi nào.

  1. Lựa chọn cây xanh cho góc làm việc luôn tươi mới và giải tỏa năng lượng căng thẳng cho bản thân nhé.
     

    Cây xanh làm cho không gian làm việc của bạn luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Đặc biệt cây xanh còn giúp hấp thụ những bức xạ có hại từ máy tính và các thiết bị điện tử phát ra. Chúng ta nên ưu tiên tìm nhưng loại cây nhỏ, dễ chăm, nhiều kiểu dáng cho bớt nahfm chán như một chậu sen nhỏ chẳng hạn.

  2. Bảng Pegboard
     

    Đây là chiếc bảng khá HOT trong cộng động Nghiện setup trong thời gian vừa qua, đây vừa là món phụ kiện vừa đẹp, vừa tiện dụng và rất phù hợp cho mọi góc setup. Bạn có thể sử dụng bảng Pegboard để sắp xếp đồ dùng văn phòng, cáp sạc, phụ kiện máy ảnh và trưng bày vài món đồ kỉ niệm. Đồng thời, chiếc bảng này còn giúp các bạn thao tác nhanh hơn khi cần lấy đồ. Mọi người có thể dễ dàng tìm mua tấm bảng này cùng phụ kiện trên các sàn thương mại điện tử bằng cách tìm kiếm với từ khóa “Ikea Pegboard”.

  3. Đèn bàn
     

    Nếu bạn là một cú đêm, thường xuyên làm việc về đêm, việc lựa chọn một chiếc dèn bàn tốt, phù hợp với góc làm việc là vô cùng quan trọng. Một loại đèn bàn làm việc tốt ngoài việc đảm bảo ánh sáng ổn định không bị nhấp nháy còn phải đảm bảo những yếu tốt như ánh sáng phản xạ vào vật thể phải chân thật, hạn chế gây mỏi mắt và đặc biệt hơn nữa là không có các ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím, hồng ngoại. Vì thế bạn nên tìm hiểu kĩ một số loại đèn phù hợp trước khi chọn mua.

  4. Đèn Led RGB
     

    Ngoài đèn bàn thì đây là món phụ kiện được nhiều anh em lựa chọn trong khi làm việc vào ban đêm. Chiếc đèn Led RGB này thường rất đa dạng chủng loại, đa số nhiều anh em sẽ chọn loại Led dán tường có mức giá phải chăng chỉ từ vài trăm nghìn đồng. Bạn nào thích chill vào buổi tối thì chắc chắn không thể bỏ qua món phụ kiện này. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các loại đèn led dán tường trên các sàn thương mại điện tử.

  5. Loa
     

    Loa chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu cho bất kì góc Setup nào rồi nhỉ, đặc biệt là những anh em thích chill và có sở thích nghe nhạc khi làm việc. Đối với những góc làm việc nhỏ anh em nên sắm những bộ loa Bookshelf cỡ nhỏ như Audio Engine A2+ chẳng hạn, vừa đẹp vừa làm nổi bật góc setup của anh em. Còn với những anh em nào thích phong cách hoài cổ, không thích những chiếc Loa bookshelf đại trà trên thị trường thì Marshall là chiếc loa phù hợp nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn setup góc làm việc hiện đại nhiều màu sắc thì Marshall lại không hợp lắm do chiếc loa này được theiets kế với kiểu dáng vintage hoài cổ.

  6. Bàn phím
     

    Khi làm việc thì chắc chắn bàn phím là món phụ kiện không thể thiếu, tùy theo sở thích thì anh em có thể lựa chọn layout phím phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình. Nếu anh em là dân chơi phím thì những chiếc bàn phím custom sẽ không làm anh em thất vọng. Nếu anh em là là dân phòng, thích những chiếc bàn phím đơn giản, không cầu kì, màu mè thì những chiếc bàn phím Low-profile là sự lựa chọn phù hợp với kiểu dáng mỏng nhẹ, dễ sử dụng. Ngoài ra những chiếc bàn phím cơ truyền thống khác sẽ là lựa chọn hợp lý với bất kì ai muốn nâng cấp sau này, dễ thay keycap và switch, tùy theo chủng loại phím mà anh em có thể lựa chọn cho phù hợp.

  7. Chuột không dây và có dây
     

    Chắc chắn khi sử dụng máy tính thì không thể thiếu một chú chuột bé xinh trên bàn làm việc rồi, chuột bàn phím thì anh em có thể dễ dàng tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử, có khá nhiều loại cho anh em lựa chọn, muốn độc lạ thì anh em có thể lựa chọn chuột công thái học để cho cảm giác cầm nắm tốt nhất, muốn độc đáo thì anh em có thể lựa chọn chuột từ thương hiệu Lofree được khá nhiều anh em đam mê setup lựa chọn.

  8. Kê tay

Sử dụng bàn phím thì chắc chắn không thể thiếu kê tay đúng không nào, kê tay giúp cho anh em đỡ tình trạng đau nhức khớp tay sau một thời gian gõ phím với cường độ cao, ngoài ra kê tay còn là món phụ kiện đẹp để setup cho góc làm việc của mình. Kê tay thì có khá nhiều loại từ kê tay mềm cho đến kê tay cứng, nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau cho anh em lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.