KHÁM PHÁ

Top 5 phần mềm dọn rác và tối ưu tốt nhất cho Mac

Ngày 10, tháng 03, năm 2021

Trong quá trình làm việc thường ngày với chiếc Macbook của mình, chắc hẳn đôi lần bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu với các thông báo chiếc macbook sắp hết bộ nhớ, dung lượng iCloud đã đầy. Bạn có quá nhiều dữ liệu quan trọng nhưng không biết dọn dẹp ổ cứng như thế nào cho hợp lý, bạn không biết nên sử dụng phần mềm dọn rác nào tối ưu cho chiếc macbook của mình. Bài viết sau đây SiliconZ sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 phần mềm dọn rác và tối ưu cho macbook tốt nhất hiện nay.

1. CleanMyMac X v4.7.4 – Công cụ dọn dẹp, tối ưu hệ thống hiệu quả nhất trên Mac
CleanMyMac là phần mềm dọn dẹp, tối ưu hệ thống, gỡ bỏ ứng dụng, tìm kiếm Malware,… trên macOS được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. CleanMyMac đem đến một giao diện đồ họa ấn tượng, trực quan, hỗ trợ nhiều tùy chọn giúp tối ưu hệ thống tốt nhất cho Mac, giúp bạn dễ dàng nắm bắt và sử dụng một cách nhanh nhất.

Bên cạnh khả năng dọn dẹp các tập tin không cần thiết với tính năng tự động quét thông minh, CleanMyMac cũng đem đến cho người dùng tính năng hỗ trợ gỡ cài đặt các ứng dụng một cách sạch sẽ với toàn bộ các tập tin, thư mục liên quan đến chúng.
Link tải: CleanMyMac X v4.7.4 Full


2. CCleaner Professional for Mac
CCleaner Professional cho Mac là phần mềm khá quen thuộc đối với người dùng Windows, tuy nhiên phần mềm cũng đã có mặt trên macOS với các tính năng nâng cao tương tự như: dọn dẹp file rác, file tạm, loại bỏ Registry, tối ưu và tăng tốc hệ thống máy Mac. CCleaner sẽ quét các file rác ẩn, phần mềm malware đang có trong máy tính mac của bạn, phần mềm sẽ tự động loại bổ và tối ưu hoá giúp máy chạy nhanh hơn, mượt mà hơn.

Một số tính năng chính của CCleaner cho Mac:
+ Quét tổng thể hệ thống giúp bạn tìm và xóa bỏ tất cả file rác, file tạm, bộ nhớ cache trả lại dung lượng bộ nhớ, giúp máy Mac chạy nhanh hơn.
+ Gỡ bỏ ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng loại bỏ các file còn sót trong hệ thống.
+ Dọn dẹp lịch sử trình duyệt, cookie của trình duyệt, hỗ trợ duyệt web nhanh hơn.
+ Tăng hiệu suất hoạt động của máy Mac.
Link tải: CCleaner Professional Plus 5.77.0.1


3. AweCleaner Pro
AweCleaner là phần mềm dọn dẹp và tối ưu hệ thống macOS khá mới, tuy nhiên phần mềm vẫn được tích hợp các tính từ năng cơ đến nâng cao giúp người sử dụng tối ưu hệ thống tốt nhất.

AweCleaner Pro giúp người dùng Mac dễ dàng và nhanh chóng dọn sạch tất cả các tệp rác, gỡ cài đặt các ứng dụng, tìm / xóa các tệp lớn, tìm / xóa các tệp trùng lặp, giải phóng bộ nhớ, quản lý đĩa cứng, v.v … Phần mềm AweCleaner Pro cũng có thể giúp dọn dẹp dấu vết internet bằng cách băm nhỏ dữ liệu vĩnh viễn. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, quản lý hệ thống khá tốt giúp người sử dụng dễ dàng bắt đầu mà không cần phải tìm hiểu quá sâu.
Link tải: AweCleaner Pro v4.8


4. Onyx
Onyx là một công cụ tiện ích đa năng cho phép người dùng thực hiện được nhiều chức năng khác nhau bao gồm xác thực phân vùng ổ cứng khởi động, thực hiện các tính năng ẩn, khởi chạy các đoạn mã lệnh để bảo trì hệ thống, tự động thực hiện các tác vụ, dọn dẹp chiếc máy Mac,…

Onyx có phần phức tạp hơn một chút trong các thao tác sử dụng đối với người dùng mới, tuy nhiên các tính năng mà phần mềm mang lại thì vô cùng hiệu quả. Điểm nổi bật lớn nhất của Onyx mà có thể dễ dàng nhận thấy chính là một giao diện người dùng được thu gọn đến mức tối đa chứa đựng tất cả các tác vụ mà nó có thể làm được đặt ngay trên thanh công cụ xuất hiện mỗi khi mở ứng dụng.
Link tải: Onyx


5. MacClean
MacClean là phần mềm dọn rác và tối ưu hệ thống gọn nhẹ dành cho người dùng Mac, với giao diện hiện đại, dễ sử dụng khá giống với CleanMyMac, nếu bạn nào thích giao diện trực quan, dễ sử dụng, nhiều tính năng giống như CleanMyMac nhưng lại nhỏ gọn thì MacClean là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Các tính năng chính trên MacClean:
+ Dọn dẹp và giải phóng dung lượng ổ cứng tất cả trong một
+ Bảo vệ hoạt động trên internet của bạn khỏi các trang web và phần mềm gián điệp
+ Xóa sạch cookie độc hại trên máy Mac của bạn để loại bỏ các mối nguy hiểm tiềm ẩn.
+ Bảo mật nâng cao với tính năng tự động phát hiện mã độc, virus có trong máy Mac
+ Công cụ dọn dẹp nâng cao giúp làm sạch và bảo trì máy Mac của bạn hằng ngày
Link tải: MacClean v4.9

Pass giải nén nếu có: 123
Sau đây là top 5 phần mềm dọn rác và tối ưu Mac tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng cao cấp phù hợp với mọi đối tượng người dùng cơ bản, bạn có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng phần mềm ngay sau khi cài đặt. Nếu bạn thấy thích bài viết thì đừng ngại hãy cho SiliconZ một like nhé, SiliconZ sẽ luôn cập nhật những phần mềm hay, hữu ích, những tips hay dành cho Mac mới nhất tại fanpage SiliconZ.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.