KHÁM PHÁ

GigaDrive ổ cứng di động có tốc độ nhanh nhất thế giới

Ngày 12, tháng 03, năm 2021

Trào lưu chạy đua công nghệ tăng tốc độ ổ cứng luôn là vấn đề được nhiều nhà sản xuất quan tâm đặt lên hàng đầu hiện nay, ngày càng có nhiều sản phẩm ra mắt với tốc độ vượt trội. Không đứng ngoài cuộc chơi đó, mới đây một thiết bị ổ cứng di động tên là GigaDrive đã xuất hiện trên trang gọi vốn Indiegogo, đây được xem là ổ cứng di động SSD có tốc độ nhanh nhất hiện nay với tốc độ truy xuất dữ liệu lên tới 2.800 MB/s.

Tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh nhất thế giới

GiagaDrive được trang bị các tiêu chuẩn kết nối mới nhất hiện nay như công nghệ Thunderbolt4 và USB4, những chiếc ổ cứng của GigaDrive sẽ tận dụng tối đa ổ đĩa NVME M.2 để đem tới tốc độ truy xuất dữ liệu lên đến 2.800 MB/s.

Với chuẩn kết nối type-C thông dụng, bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị khác như: Laptop, PC, điện thoại thông minh, máy ảnh, drones chỉ trong vài giây mà không cần phải cài đặt thêm bất kì phần mềm nào khác. 

Tốc độ mà ổ cứng di động SSD GigaDrive đem lại nhanh gấp 18 lần so với ổ cứng di động HDD thông thường

Độ bền cao với các tiêu chuẩn chống chọi thời tiết khắc nghiệt nhất

GigaDrive được trang bị các tiêu chuẩn về độ bền tốt nhất ở nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau. Sản phẩm có thể chống sốc tốt khi thử nghiệm thả rơi ở độ cao lên đến 5m, chống nước, chống bụi hiệu quả với tiêu chuẩn IP67. Mọi dữ liệu bạn lưu trữ bên trong GigaDrive sẽ luôn được an toàn.

Khả năng chống quá nhiệt hiệu quả với công nghệ tiên tiến 

Khi bạn liên tục truy xuất dữ liệu trong một khoảng thời gian dài với lượng dữ liệu lớn thì tình trạng quá nhiệt là vấn đề thường xuyên xảy ra trên các thiết bị ổ cứng di động SSD. Nếu ổ cứng của bạn bị quá nhiệt thì tốc độ truy xuất dữ liệu sẽ bị suy giảm, đặc biệt nếu tình trạng này xảy ra trong một khoảng thời gian dài thì tình trạng lỗi, thậm chí bị hư hại sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào. Tuy nhiên với GigaDrive thì bạn sẽ không cần quan tâm đến vấn đề này nữa.

Chip nhớ cache DRAM của GigaDrive sẽ xử lý trước quá trình truyền để các tệp có thể sao chép đồng thời một cách hiệu quả. Với thiết kế vỏ nhôm độc quyền đảm bảo tản nhiệt của GigaDrive lúc nào cũng ổn định và không bao giờ bị quá nhiệt.

Đa dạng dung lượng lưu trữ khác nhau 

GigaDrive đem tới 3 mức dung lượng lưu trữ khác nhau từ 1TB, 2TB cho đến 4TB, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mức lưu trữ phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của8 mình.

Với mức lưu trữ lên đến 4TB thì bạn có thể lưu trữ được:

  • Hơn 4.000.000 bức ảnh
  • Hơn 500 bộ phim FullHD
  • Hơn 800.000 bài hát
  • Hơn 340.000.000 tệp tài liệu
  • Hơn 530.000.000 đầu sách khác nhau

GigaDrive có thể giúp bạn lưu hàng ngàn tệp 1GB hoặc hàng chục tệp 100GB, dung lượng lưu trữ của GigaDrive đủ lớn để bạn có thể quay video HD trên iPhone của bạn lên đến 3 giờ mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng trong một năm! Từ hình ảnh thời thơ ấu, những bức ảnh thời trung học cho đến cảnh quay vào mỗi chuyến du lịch của bạn đến các trò chơi máy tính và tệp công việc, GigaDrive sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm tới mà không cần quá lo lắng khi nào dung lượng lưu trữ sẽ hết.

Chụp ảnh, quay video 8K, backup dữ liệu trực tiếp từ trên máy ảnh

GigaDrive cho phép bạn ghi lại cảnh quay RAW ở độ phân giải lên đến 8K, đặc biệt là các mẫu camera đến từ Blackmagic, bạn có thể dùng GigaDrive gắn ngoài và quay video trực tiếp từ máy ảnh Blackmagic của bạn trong thời gian thực — mà không cần bất kỳ phần mềm, hoặc phụ kiện bổ trợ nào.

Thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng lòng bàn tay

GigaDrive có kiểu dáng siêu gọn nhẹ, thiết kế tổng thể của máy: 114x37x12.5mm, cân nặng chỉ từ 74g.

Thiết kế lấy lấy cảm hứng từ những con tàu con thoi trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nên vẻ ngoài GigaDrive mang lại vô cùng chất và hiện đại. Ngoài ra GigaDrive còn được trang bị bộ khung nhôm nguyên khối chắc chắn với các đường cắt xẻ tạo khe rảnh tăng tính tản nhiệt cũng như đem lại kiểu dáng nổi bật cho sản phẩm.

Tăng tốc khả năng xử lý các trò chơi của bạn trên PC và hệ máy Consoles

Bạn là người yêu thích tựa game Call of Duty đình đám, tuy nhiên dung lượng khi cài đặt và cập nhật tựa game mà bạn thích lên đến hàng trăm GB, đừng quá lo lắng, GigaDrive sẽ giải quyết mọi vấn đề lưu trữ cho bạn trong tích tắc. Với tốc độ lên đến 2.800 MB/s mọi tựa game mà bạn cài đặt trên GigaDrive sẽ có tốc độ xử lý đáng kinh ngạc, chỉ một vài giây khởi động thì bạn có thể trải nghiệm ngay những tựa game yêu thích của mình. 

GigaDrive phù hợp với mọi đối tượng khác nhau, những ai có nhu cầu lưu trữ nhiều mà không thích dùng các trình lưu trữ đám mây. Bạn muốn dùng một thiết bị lưu trữ dữ liệu nhỏ gọn, có tính tương thích cao, dễ dàng sử dụng những vẫn đảm bảo tính riêng tư hơn so với lưu trữ đám mây thì GigaDrive là một thiết bị hợp lý dành cho bạn.

GigaDrive tương thích tốt với các hệ điều hành như:

  • Windows
  • Mac/iOS
  • Android
  • Linux

GigaDrive cung cấp đến 2 tùy chọn phiên bản khác nhau: GigaDrive Pro và GigaDrive SE. Sau đây là so sánh giữa hai phiên bản mà bạn nên biết:

Thời gian giao hàng dự kiến của GigaDrive khi bạn Pre-order trước sản phẩm:

Giá bán của GigaDrive Pro và GigaDrive SE (áp dụng khi Pre-order) tại Indiegogo:

Bản GigaDrive Pro:

- GigaDrive Pro 1TB: 149$ (giá gốc: 299$)

- GigaDrive Pro 2TB: 209$ (giá gốc: 438$)

- GigaDrive Pro 4TB: 349$ (giá gốc: 699$)

Bản GigaDrive SE:

- GigaDrive Pro 2TB: 189$ (giá gốc: 378$)

- GigaDrive Pro 4TB: 309$ (giá gốc: 618$)

Lưu ý: Đây chỉ là mức giá khi Pre-order sản phẩm trên Indiegogo, không bao gồm phí ship về VN, mọi chi phí phát sinh thêm bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để biết thêm chi tiết.

Nếu bạn quan tâm đến ổ cứng di động GigaDrive thì có thể tham khảo chi tiết và Pre-order sản phẩm ngay tại đây: ổ cứng di động SSD GigaDrive. Hiện tại GigaDrive vẫn đang trong quá trình Pre-order trên Indiegogo và dự kiến sẽ trả hàng cho khách hàng đặt trước và các đối tác vào tháng 07/2021. 

GigaDrive là một trong những sản phẩm nổi bật đang được gọi vốn khá thành công trên Indiegogo, với những công nghệ mới đột phá về tốc độ truy xuất dữ liệu được xem là nhanh nhất thế giới hiện nay thì đây là sản phẩm đáng để trông chờ trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm thì có thể liên hệ ngay với SiliconZ, chúng tôi sẽ xem xét và có những kế hoạch cụ thể để pre-order nếu sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Nếu bạn quan tâm đến những tin tức mới nhất về các sản phẩm công nghệ độc đáo trên thế giới thì có thể Like ngay Fanpage SiliconZ để có thể cập nhật những tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.