KHÁM PHÁ

Bàn phím cơ - Trải nghiệm mang đến sáng tạo

Ngày 31, tháng 03, năm 2021

Chúng ta đã từng nghe nói rất nhiều về công dụng của bàn phím cơ như mang lại cảm giác gõ tốt hơn, chiều chuộng đôi bàn tay của người dùng hơn hay gõ ít lỗi hơn. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng bàn phím cơ là trải nghiệm mang đến sự sáng tạo cho người sử dụng. Vậy điều này có thực sự đúng?

Ý kiến trên tuy nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thực chất, tất cả những ưu điểm của bàn phím cơ so với bàn phím cao su hay bàn phím laptop đã phần nào lột tả được rằng bàn phím cơ mang đến trải nghiệm sáng tạo.

Chiều chuộng đôi bàn tay của người dùng

 

Đây là yếu tố tiên quyết để khẳng định luận điểm trên là đúng. Tại sao nhiều người dùng yêu thích cảm giác gõ trên bàn phím cơ? Đó chính là khả năng “chiều chuộng đôi bàn tay của người dùng” mà bàn phím cơ mang lại.

Cảm giác những ngón tay được “nhảy múa” trên chiếc bàn phím cơ thực sự rất thư giãn. Khi con người ta được thư giãn, dù chỉ là trong những việc nhỏ nhất như gõ bàn phím , cảm hứng sáng tạo, muốn làm việc sẽ đến theo một cách tự nhiên nhất.

Một trong những yếu tố chính liên quan đến sự “chiều chuộng đôi bàn tay của người dùng” chính là việc bàn phím cơ yêu cầu ít lực nhấn hơn so với các kiểu bàn phím còn lại. Có thể nói, bàn phím cơ giúp người dùng đỡ “mệt” hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng máy tính.

Nâng tầm cảm giác gõ

 

Bàn phím cơ đem lại cảm giác gõ tốt hơn rất nhiều so với bàn phím laptop hay bàn phím cao su thông thường. Nguyên nhân đến từ những nguyên lý cơ học rất đơn giản: Hành trình phím của bàn phím cơ cao hơn, độ phản hồi cũng tốt hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới bàn phím. Đây là hai yếu tố chính giúp người dùng có thể “nâng tầm cảm giác gõ”.

Bàn phím cơ cũng có layout rõ ràng hơn, kết hợp với hai yếu tố kể trên sẽ giúp người dùng giảm thiểu đáng kể việc gõ sai phím, mạch làm việc của người dùng luôn được liên tục, “dòng chảy suy nghĩ” được thông suốt hơn, cảm hứng sáng tạo sẽ đến với người dùng nhiều hơn

Thoải mái tùy biến bất cứ thứ gì trên chính chiếc bàn phím cơ của bạn

 

Bạn có thể thoải mái sắp xếp layouts phím tùy theo ý của bạn. Bạn có thể thoải mái tùy chọn các loại switch và keycap tùy theo ý của bạn. Bạn có thể chế được LED RGB trên những chiếc bàn phím cơ không có đèn LED,... tất cả mọi thứ đều có thể tùy chỉnh, sự sáng tạo là không có giới hạn trên những chiếc bàn phím cơ.

Trước đó, bạn chọn sự vui tai pha lẫn đôi chút sự ồn ào đến từ blue switch, nhưng giờ bạn muốn nhẹ nhàng hơn, bình lặng hơn, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi được sang brown switch chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Nhìn chung, sự sáng tạo trên bàn phím cơ hoàn toàn không có ranh giới, thoải mái trong cảm giác gõ, đó chính là đặc quyền mà bàn phím cơ mang lại cho bạn!

Bàn phím cơ rất trau chuốt về mặt thiết kế

 

Lấy ví dụ điển hình là bàn phím cơ đến từ Keychron, tuy có tuổi đời còn khá non trẻ nhưng đã được cả giới mộ điệu lẫn người dùng đều có sự đánh giá rất cao về mặt thiết kế. 

Như chúng ta được biết, triết lý thiết kế mà Keychron mang đến với người dùng là sự tối giản và tinh gọn. Vẻ đẹp của sự tối giản đi luôn đi kèm với sự “trường tồn”. Keychron là vậy, đẹp mãi với thời gian. 

Sự tối giản về mặt thiết kế mang đến cho người dùng sự tập trung hơn trong quá trình trải nghiệm, không bị gián đoạn bởi các yếu tố ngoại cảnh sẽ giúp cho những “điều sáng tạo” của người dùng đến được dễ dàng hơn.

 

Tạm kết

 

Cảm giác gõ sướng hơn, đôi bàn tay của người dùng được “nâng niu, chiều chuộng và thoải mái hơn, sự tùy biến là không giới hạn trên bàn phím cơ,... là những câu trả lời đúng và đủ nhất cho câu hỏi “Tại sao bàn phím cơ lại là trải nghiệm mang đến sáng tạo?”. Sự sáng tạo là không có giới hạn trên những chiếc bàn phím cơ!

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.