KHÁM PHÁ

Bàn phím cơ tốt hơn bàn phím thông thường như thế nào

Ngày 20, tháng 03, năm 2021

Gần như tất cả người dùng máy tính đều phải thừa nhận rằng bàn phím cơ tốt hơn hầu hết tất cả các loại bàn phím thông thường khác. Nhưng nó tốt hơn ở điểm gì và tại sao nó giúp trải nghiệm công việc của người dùng được tốt hơn? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bàn phím cơ giúp người dùng “tăng tốc độ làm việc”

 

Phải thừa nhận rằng, bàn phím cơ thực sự giúp người sử dụng có thể “tăng tốc độ làm việc” nhờ tốc độ gõ mà nó mang lại. Hành trình phím của bàn phím cơ cao hơn, độ phản hồi tốt hơn, layouts phím “không bị ăn bớt” như trên bàn phím laptop. Tất cả những điều kể trên giúp người dùng có thể giảm thiểu được tối đa tình trạng gõ sai phím, từ đó giúp họ có thể tăng tốc độ gõ. Tốc độ gõ được cải thiện nên chắc chắn “tốc độ làm việc” của người dùng sẽ tăng lên đáng kể, từ đó giúp “dòng công việc” của người dùng được mượt mà hơn.

Bàn phím cơ có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với bàn phím thông thường

 

Xét cho cùng, bàn phím trên laptop thông thường cũng chỉ là một dạng bàn phím cao su cải tiến mà thôi. Đại đa số các loại bàn phím thông thường này sử dụng các miếng đệm cao su, khi người dùng gõ, những miếng đệm cao su này sẽ tiếp xúc vào bảng mạch để nhận tín hiệu. Tuy nhiên, những loại cao su này lại rất dễ bị lão hóa trong thời gian dài sử dụng, gây nên cảm giác cứng nhắc, về lâu dài rất có thể sẽ không nhận được tín hiệu nữa. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng liệt phím.

Bàn phím cơ hoàn toàn khắc phục được điều này vì nó sử dụng các loại switch cơ học có độ bền cực kỳ cao, có thể nói là “chống được lão hóa” so với những miếng cao su dưới các loại bàn phím thông thường. Vô hình chung, điều này giúp cho bàn phím cơ có tuổi thọ cao hơn nhiều lần so với bàn phím thông thường. 

GIảm thiểu tối đa tình trạng liệt phím cũng sẽ “giảm thiểu tối đa sự khó chịu cho người sử dụng”, từ đó giúp người dùng “có trải nghiệm công việc tốt hơn” trong suốt thời gian dài “cầy cuốc”.

Cảm giác gõ tốt luôn là điều mà bàn phím cơ làm “tốt” hơn so với bàn phím thông thường

 

Bàn phím cơ tốt hơn bàn phím thông thường như thế nào? Mình có thể khẳng định rằng gần như tất cả người chơi bàn phím cơ trên thế giới đều sẽ trả lời là nó tốt hơn ở cảm giác gõ. Nó là tập hợp của tất cả những yếu tố kể trên, chỉ có vậy. Cảm giác gõ tốt luôn là điều mà bàn phím cơ làm “tốt” hơn so với bàn phím thông thường.

Tạm kết

 

Và đó là tất cả những câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi “Tại sao bàn phím cơ lại tốt và nó tốt hơn bàn phím thông thường ở điểm nào?”. Nó giúp người dùng tăng tốc độ - điều đó không phải bàn cãi, nó giúp trải nghiệm gõ được tăng lên vài phần - hiển nhiên rồi và nó bền bỉ trong suốt quá trình “đi cày” của bạn. Nếu những điều trên đã đủ thuyết phục bạn đi mua ngay một chiếc bàn phím cơ rồi thì lời khuyên cuối của mình dành cho bạn là hãy lựa chọn kích thước bàn phím và loại Switch phù hợp trước khi “quất” nhé. Cảm ơn các bạn!

Nếu bạn thấy thích bài viết thì đừng ngại hãy cho SiliconZ một like nhé, SiliconZ sẽ luôn cập nhật những phần mềm hay, hữu ích, những tips hay dành cho Mac mới nhất tại fanpage SiliconZ.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.