KHÁM PHÁ

Lựa chọn bàn phím cơ cho công việc

Ngày 11, tháng 08, năm 2021

Bàn phím cơ đem lại trải nghiệm tốt cho công việc hằng ngày của chúng ta, đó là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, chọn bàn phím cơ như thế nào để đem lại hiệu quả làm việc cũng như tối ưu hóa trải nghiệm lại là một bài toán khá đau đầu đối với những người mới chơi. Vậy đâu là sự lựa chọn bàn phím cơ phù hợp nhất với nhu cầu và công việc của bạn?

1. Switch - Linh hồn của bàn phím cơ

Một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn nên chú ý khi lựa chọn bàn phím cơ chính là lựa chọn các loại Switch phù hợp với tính chất công việc.

Phải thừa nhận rằng, những tiếng click mà bàn phím cơ được trang bị Blue Switch đem lại cho người dùng thực sự rất “vui tai”, tuy nhiên tiếng ồn của loại bàn phím này lại đem đến cho người dùng xung quanh (nhất là trong khu vực văn phòng) không được dễ chịu cho lắm. 

Bàn phím cơ được trang bị Red Switch hay Brown Switch đem lại những âm thanh gõ dễ chịu hơn kha khá so với Blue Switch. Nó “hiền” hơn - Đó là điều kiện tiên quyết giúp bạn tránh được những ánh nhìn không mấy thiện cảm mà đồng nghiệp trao cho bạn khi đang lướt tay trên những cụm bàn phím cơ sở hữu Blue Switch “ồn ào”.

Nếu bạn là người dùng trong môi trường này, bạn không muốn làm phiền đến đồng nghiệp thì chắc chắn những chiếc bàn phím cơ được trang bị Brown Switch hay Red Switch mới là sự lựa chọn tốt hơn khá nhiều so với Blue Switch.

2. Layout phím như thế nào thì phù hợp?

Nếu công việc của bạn buộc bạn phải di chuyển nhiều (làm content, coder, gamer, những người làm công việc sáng tạo nói chung...) thì chắc chắn bạn nên trang bị cho mình một chiếc bàn phím cơ có kích cỡ 76 hoặc 86%. Đây là dạng kích thước bàn phím cơ “chuẩn chỉ” chú trọng tối đa vào sự nhỏ gọn, thuận tiện đối với những người có công việc yêu cầu tính chất dịch chuyển cao nhưng nó vẫn có đủ tất cả những tính năng của một chiếc bàn phím cơ full size truyền thống.

Tất nhiên, trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm kiếm được những chiếc bàn phím cơ có đủ loại kích thước khác nhau, cá biệt có những loại chỉ có 40 phím, rất nhỏ, rất tiện khi di chuyển. Nhưng đối với cá nhân mình, nếu bạn không phải là người có tính chất công việc “rất đặc thù” thì bạn hoàn toàn không nên mua những chiếc bàn phím có kích cỡ mini như vậy, cảm giác gõ của nó khá khó chịu đó và cũng không phải là “càng bé thì càng rẻ” đâu nhé các bạn!

Bàn phím cơ full size cũng có thể được coi là loại bàn phím dành cho những người có công việc đặc thù. Ví dụ điển hình của đối tượng người dùng này là kế toán. Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực này, cụm phím số sẽ là “người trợ thủ đắc lực” trong công việc của bạn. Tất nhiên, nếu bạn là một game thủ khá “try hard” trong một vài tựa game FPS, bạn có một bộ case máy tính “full option” và màn hình 120FPS rất xịn sò ở nhà thì bàn phím cơ full size cũng sẽ là một sự lựa chọn mà khó có đối thủ nào có thể vượt qua.

3. Có dây và không dây?

Vấn đề này cũng là một điều đáng để lưu ý. Việc này ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm trải nghiệm làm việc và độ gọn gàng góc làm việc. Hiện tại với sự phát triển của công nghệ Bluetooth thì cho phép truyền dữ liệu và tốc độ phản hồi gần như có dây. Nên nếu để chọn một chiếc bàn phím để làm việc thì nên cân nhắc đến việc sử dụng bàn phím không dây.

Và đó là một số lưu ý khi lựa chọn bàn phím cơ như thế nào cho phù hợp với công việc của bạn. Nhìn chung, quyết định vẫn phụ thuộc phần lớn vào sở thích của bạn, sẽ không ai cấm một anh kế toán mua chiếc bàn phím cơ cỡ mini cả. Tuy nhiên, tất cả đều nên có một sự phù hợp nhất định, tối ưu hóa trải nghiệm làm việc với bàn phím cơ sẽ giúp bạn gia tăng hiệu suất làm việc một cách cực kỳ đáng kể đó!

Nếu bạn thấy thích bài viết thì đừng ngại hãy cho SiliconZ một like nhé, SiliconZ sẽ luôn cập nhật những phần mềm hay, hữu ích, những tips hay dành cho Mac mới nhất tại fanpage SiliconZ.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.