KHÁM PHÁ

WIN Max 2021: Laptop tích hợp gamepad độc đáo từ Indiegogo

Ngày 05, tháng 10, năm 2021

Những chiếc máy chơi game với cấu hình mạnh mẽ luôn là niềm yêu thích đối với những anh em đam mê bộ môn này. Ngoài những chiếc máy Nintendo Switch, Xbox hay Sony Ps thì chúng ta thường ít có sự lựa chọn hơn khi muốn chơi những tựa game nổi bật như trên Windows. Vậy làm thế nào để có một chiếc máy nhỏ gọn như Nintendo Switch nhưng lại có cấu hình cao để có thể chơi những tựa game đặc sắc từ Win? Câu trả lời chính là chiếc máy chơi game WIN Max 2021 - đây là chiếc máy chơi game cầm tay chạy Windows nhỏ nhất trên thế giới.

Thiết kế tổng thể

Là một sản phẩm tập trung vào chơi game, WIN Max sở hữu một thiết kế mạnh mẽ và cực kì bền bỉ với nắp làm bằng hợp kim nhôm magiê CNC và thân chính làm bằng nhựa tổng hợp ABS chống sốc đạt tiêu chuẩn hàng không LG-DOW 121H. Thiết bị có độ dày 1,3mm với khả năng chịu nhiệt độ cao và đạt chuẩn phòng cháy chữa cháy cấp V-0, độ cứng Rockwell 109R, khả năng chống uốn 26000kg/cm2, kết quả với tỷ lệ nguyên vẹn 92% trong các thử nghiệm thả rơi với độ cao từ 5m.

Bề mặt tản nhiệt bên dưới của máy được thiết kế thông minh giúp tăng lượng không khí luân chuyển lên tới 49,7%, các miếng đệm được đặt bên dưới đáy máy có độ cao 3mm giúp cho tản nhiệt được tốt hơn

Cổng kết nối

WIN Max 2021 được trang bị các cổng kết nối như: 2×USB 4 (2×USB 3.2 Gen2 Type C cho phiên bản 4800U), 2×USB 3.2 Gen1 Type-A, HDMI.

Với phiên bản intel thì máy sẽ được trang bị 2 cổng Thunderbolt 4 mang đến tốc độ truyền dữ liệu cực kì cao, có thể gắn thêm eGPU để tăng sức mạnh xử lý đồ hơn thêm nhiều lần, đồng thời có thể xuất lên tới 2 màn hình 4K cùng một lúc và một màn hình 8K.

Màn hình

WIN Max 2021 có tấm nền HD-IPS 8 inch với lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 5. Diện tích hiển thị lớn hơn 133% so với thế hệ trước, hỗ trợ gam màu DCI-P3 67%, độ sáng 350 nits. Mật độ điểm ảnh cao gấp đôi so với màn hình 24 inch / 1080P và góc nhìn ngang cao tới 178 °. Ngoài ra máy cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, độ phân giải mặc định là 1280×800, hỗ trợ hoàn hảo các trò chơi cũ với độ phân giải 1024×768 (4:3).

Điều khiển chơi game cực chất

Về điều khiển analog, WIN Max 2021 áp dụng thiết kế chìm và Xinput API , tương tự như bộ điều khiển Xbox 360. Cần điều khiển 3D kép siêu bền do Japan Alps sản xuất cung cấp chức năng L3 / R3 (trên một vòng quay 360 °) bằng cách được nhấn xuống. Để tránh trượt ngón tay trong khi chơi game, cần điều khiển có nắp rocker cong làm bằng vật liệu cứng cực kì bền bỉ (cần điều khiển bên phải ở cùng vị trí như trên GPD WIN).

Về D-pad, WIN Max 2021 sử dụng một unibody với các phím mũi tên được tách biệt ra như trên bộ điều khiển PS4 để tạo một chuyển động chính xác tinh tế. Các nút ABXY được in sắc nét với khoảng cách thích hợp giữa các nút tạo điều kiện sử dụng thoải mái mà không cần nhấn trên màn hình.

Các nút L1 / L2 R1 / R2 được hỗ trợ bởi các công tắc siêu nhỏ Panasonic chất lượng cao, với tuổi thọ cơ khí đạt 10 triệu lần sử dụng và tuổi thọ điện đạt 100.000 lần, có thể hoạt động tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt từ -54 ~ 177 độ C.

Các nút Chọn, Xbox, Start được đặt gần bản lề trên cùng bên trái để tạo thuận lợi hơn khi nhấn bằng ngón tay cái bên trái. Nhấp vào nút Xbox trong khi phát trực tuyến một trò chơi Xbox có thể bật / tắt cần điều khiển và kích hoạt các chức năng như "màn hình chính", "nhấn dài để tắt", "chụp màn hình", "chụp vào vị trí".

Bàn phím 

WIN Max 2021 áp dụng bố cục bàn phím đầy đủ kiểu chiclet "QWERTY" tiêu chuẩn với đèn nền, biến chiếc máy chơi game này thành một chiếc máy tính xách tay chơi game mini hoàn hảo bằng cách kết nối chuột ngoài.

Đa năng, thuận tiện khi sử dụng

Ngay cả khi không có chức năng chuyển đổi chuột / cần điều khiển, WIN Max 2021 cũng được tích hợp một chiếc touchpad cho các công việc văn phòng thông thường, hỗ trợ các cử chỉ lên đến ba ngón tay và các thao tác nhấp chuột. Cho dù để chơi game hoặc làm việc văn phòng khi đang di chuyển hoặc tại các địa điểm cố định, tay cầm tích hợp + bàn di chuột của WIN Max có thể được sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. 

Tản nhiệt

Để cải thiện hiệu suất tản nhiệt cho máy, WIN Max 2021 áp dụng giải pháp làm mát cấp PC với 2 quạt turbo công suất cao + ống tản nhiệt kép, nghiều khe tản nhiệt hiệu quả kết hợp với 9 lỗ thoát hơi phía sau máy.

BIOS có thể tự động điều chỉnh tốc độ quạt từ 2700 ~ 6300 RPM dựa trên nhiệt độ bên trong từ 20 ° C đến ~ 80 ° C, 70 ° C là ngưỡng nhiệt độ thứ hai kích hoạt sự gia tăng tốc độ quạt.

Đồng thời, BIOS cũng chứa ba sơ đồ TDP (15W, 20W, 25W) có thể được tùy chỉnh, cho phép game thủ chọn những gì phù hợp nhất với nhu cầu của họ và cung cấp khả năng đạt được tỷ lệ hiệu quả năng lượng tốt nhất.

Cấu hình chi tiết

WIN Max 2021 sẽ có hai phiên bản cấu hình sử dụng chip Intel và AMD cho người dùng lựa chọn.

  • Tùy chọn chip AMD Ryzen™ 7 4800U/Intel Core™ i7-1195G7

  • Card đồ họa Iris Xe iGPU

  • Màn hình HD-IPS 800P 8 inch mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất.

  • Ram LPDDR4x hai kênh với tần số lên tới 4266MHz, dung lượng 16Gb, cho tốc độ đọc/ghi trên 60GB/giây.

  • SSD M.2 NVMe 2280 1TB, công nghệ PCIe thế hệ thứ 4, tăng gấp đôi tốc độ đọc và ghi so với thế hệ trước, thậm chí vượt qua tốc độ USB4.

  • Cổng USB4 kép hoàn toàn mới tăng gấp đôi băng thông tối thiểu và hỗ trợ USB 4. Được sử dụng với eGPU bên ngoài, nó có thể tăng đáng kể hiệu suất chơi game và giúp tối đa hóa cài đặt trò chơi, cho phép đạt tốc độ khung hình cao hơn lên đến 300%.

  • Hỗ trợ HDMI 2.0b, hỗ trợ HDR và đầu ra video 4K / 60Hz.

  • Pin lithium polymer dung lượng cao 3×5000mAh / 57Wh, với thời gian sử dụng trung bình là 5 giờ.

  • Hệ thống tản nhiệt twin turbofan + giải pháp làm mát ống nhiệt kép, với 9 lỗ thoát khí nổi bật

  • Sạc siêu nhanh 65W, dựa trên giao thức sạc nhanh PD 2.0, có thể sạc điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác cùng một lúc.

  • Gamepad được thiết kế mới, unibody D-pad, thanh analog lõm với lớp phủ chống trượt, hỗ trợ chức năng L3 / R3.

Trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.