Mở thẻ tín dụng online dùng trong ngày? Mua hàng trả góp tại SiliconZ

Nội dung bài viết

    Tại sao lại là thẻ tín dụng ? 

    Mỗi ngươi nên có một chiếc thẻ tín dụng trong người. Mình sẽ liệt kê một số lợi ích cũng như bất lợi khi dùng thẻ tín dụng tại đây:

    LỢI ÍCH:

    1. Tiêu trước trả sau: Trong trường hợp khẩn cấp hay những lúc không có tiền trong người, thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán các khoản chi tiêu mua sắm ( có thể coin thẻ tín dụng là phương án dự phòng cho những trường hợp đặc biệt )

    2. Chi tiêu ngắn hạn được miễn lãi: Bạn có tối đa 45 ngày miễn lãi để thanh toán cho ngân hàng ( một số còn lên tới 55 ngày ). Bạn sẽ không phải trả thêm bất kì khoản phí nào nếu trả nợ đúng hạn.

    3. Thuận tiện chi tiêu: Thay vì dùng tiền mặt, bạn có thể dùng thẻ tín dụng để mua sắp bằng một cái quẹt thẻ hoặc bạn cũng có thể liên kết thẻ vào các app ( samsung pay ... ) để mua sắm.

    4. Hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ: Nhiều thẻ tín dụng của các ngân hàng có liên kết với trang TMĐT, TTMT, nhà hàng, khách sạn .. có thể tiết kiệm từ 5-20% trên mỗi giao dịch bằng thẻ tín dụng. Còn rất nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ mà bạn có thể tự tìm hiểu thêm.

    5. Quản lý chi tiêu: Khi dùng thẻ tín dụng bạn sẽ nhận được sao kê hàng tháng về các khoản chi tiêu hoặc bạn có thể chủ động theo dõi lịch sử mua sắm để cân đối chi tiêu và kiểm soát tài chính hợp lú.

    6. Mua trả góp lãi suất 0%: Hiện nay có rất nhiều loại thẻ tín dụng hỗ trợ mua sắm trả góp lãi suất 0%. Bạn có thể sở hữu những món đồ mơ ước như máy tính, điện thoại nhanh chóng mà không phải chịu lãi suất mua trả góp.

    Ví dụ: Bạn mua sản phẩm A với giá 50.000.000đ bằng thẻ tín dụng trả góp 0% trong 12 tháng thì tính ra mỗi tháng bạn chỉ phải trả gần 4.200.000đ/ tháng ( không mất phí gì cả )

    7. Mua sắm trực tuyến: Với thẻ tín dụng bạn có thể đăng ký Internet Banking và mua sắm online tại nhà để tận dụng triệt để những ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng.

    8. Điểm tín dụng: Khi chi tiêu nhiều và trả nợ đúng hạn thì điểm tín dụng tại CIC sẽ tăng và nâng hạng tín dụng cho bạn. Với điểm tín dụng cao bạn có thể dễ dàng hơn khi làm việc với ngân hàng để vay vốn mua nhà mua xe, đầu tư bđs ...( các bạn trẻ nên nâng cao điểm tín dụng này để chuẩn bị cho tương lai, tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng dễ dàng hơn )

     

    BẤT LỢI

    1. Rủi ro về thông tin: Mặc dù thẻ được tích hợp EMV, nhưng khi thanh toán (cà thẻ POS) lại không yêu cầu nhập PIN nên nếu bạn làm mất thẻ mà không báo khóa thẻ kịp thời thì người khác có thể dễ dàng lấy thông tin và sử dụng số tiền trong thẻ của bạn.

    2. Lãi suất khi trả chậm cao: Chẳng may thanh toán chậm, khách hàng sẽ phải chịu mức lãi suất cao, ngang mức lãi suất do các công ty tài chính áp dụng, thậm chí có thể sẽ cao hơn, nếu bị dính vào trả chậm và nợ xấu.

    3. Phải trả phí khi dùng thẻ: 

    Phí thường niên duy trì thẻ: Mức phí thường niên khi sử dụng thẻ khá cao. Với những loại thẻ của ngân hàng quốc tế, khách hàng sẽ phải trả từ 300.000 đến 500.000 VND, và các ngân hàng trong nước sẽ khoảng từ 50.000 đến 100.000 VND. Nếu khách hàng đang sử dụng thẻ ngân hàng mà mất phí duy trì thường niên cao, hãy chắc chắn rằng những lợi ích mà mình được hưởng cao hơn mức tiền duy trì đó. Nếu không, hãy chuyển sang các loại thẻ có mức phí thu thấp hơn.

    Phí rút tiền mặt cao: Bạn có thể dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt nhưng bạn không nên lạm dụng việc này. Vì khi rút tiền từ thẻ tín dụng bạn sẽ phải trả thêm phí và bị tính lãi suất ngay lúc rút tiền: Lãi suất rút tiền mặt các ngân hàng Việt Nam đang áp dụng hiện nay dao động từ 1 đến 4% (tùy theo quy định và chính sách từng ngân hàng).

    4. Bị phạt khi chi tiêu vượt mức: Khi sử dụng thẻ ghi nợ nếu bạn đã chi tiêu chạm đến mức cho phép của ngân hàng đó, thì ngân hàng sẽ tự động nhắc nhở và không cho bạn được tiêu xài thêm nữa. Nhưng đối với thẻ tín dụng khi khách hàng chi tiêu quá mức cho phép thì bạn sẽ phải chịu một mức tiền phạt. Số tiền phạt này sẽ được tính trực tiếp trừ vào tiền đang có trong thẻ của bạn ( bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề này trước khi mở một thẻ nào đó )

    => Theo mình thì thẻ tín dụng khá hữu ích như làm phương án dự phòng về vấn đề tài chính,mua hàng trả góp ... đặc biệt là nâng hạng điểm tín nhiệm thẻ tín dụng. Đặc biệt hơn nữa là các bạn có thể mua hàng trả góp tại SiliconZ.

     

    MỘT SỐ THẺ TÍN DỤNG MỞ ONLINE

    Tính tại thời điểm viết bài này vào 12/10/2021. Bạn có thể tìm hiểu tại link phía dưới.

    1. Thẻ tín dụng NEO của VIB. Chi tiết xem tại đây

    2. Thẻ tín dụng Citibank. Chi tiết thẻ Rewards xem tại đây. Chi tiết thẻ Cashback xem tại đây

    3. Thẻ tín dụng VP Bank. Chi tiết xem tại đây

     

    MUA HÀNG TRẢ GÓP TẠI SILICONZ

    Hiện tại SiliconZ đang triển khai hình thức mua hàng trả góp đối với sản phẩm bàn ghế công thái học, Trong tương lai gần SiliconZ sẽ cho triển khai trên các sản phẩm còn lại.