Mổ bụng củ sạc Omega 100W và 200W

Nội dung bài viết

    Lưu ý: Cục mổ này không phải là bản thương mại. Đây là bản mẫu nên các chi tiết được hoàn thiện bằng tay. Chất lượng gia công của bản thương mại sẽ tốt hơn và hoàn thiện hơn

    Omega là củ sạc nổi bật nhất trên thị trường hiện nay đến từ thương hiệu Chargeasap. Với 3 tùy chọn công suất khác nhau từ 65W, 100W lên đến 200W, cả 3 sản phẩm đều được trang bị công nghệ GaN tiên tiến nhất hiện nay, thuộc top những củ sạc có kích thước nhỏ gọn nhất trên thế giới. Vấn đề chất lượng đến từ các củ sạc nhanh luôn là đề tài được nhiều người dùng quan tâm, với công suất cao từ 100W lên đến 200W, không ít người dùng lo lắng về độ an toàn của của sạc Omega khi sử dụng. Sau đây SiliconZ sẽ chia sẻ những hình ảnh “mổ bụng” sạc Omega 100W và 200W để xem bên trong sản phẩm có gì nổi bật nhé.

    1. Tổng quan về kiểu dáng bên ngoài.

    Hai củ sạc Omega 100W và 200W đều có 2 màu cơ bản là trắng và đen với lớp nhựa bóng chắc chắn. Thống số kích thước của 2 sản phẩm:

    • Omega 100W: 60x55x26mm
    • Omega 200W: 88x55x42mm

    2. Các cổng kết nối

    Cả hai củ sạc đều được trang bị 2 cổng type-C với nguồn ra lên đến 100W cùng với cổng type-A hỗ trợ Quickcharge 3.0. 

     

    Điểm khác biệt bên ngoài là củ sạc 200W có 2 cổng type-A trong khi đó củ sạc 100W chỉ có 1 cổng. 

     

    Về tính năng, với củ sạc Omega 200W thì mỗi cổng C đều cho công suất ra 100W khi sạc 2 thiết bị cùng lúc, trong khi đó củ sạc 100W khi sạc 2 thiết bị cùng lúc thì một cổng C sẽ nhận tối đa 65W, cổng còn lại sẽ chỉ còn 35W.

    3. Đánh giá tổng quan các linh kiện bên trong củ sạc Omega.

    Tiếp theo chúng tôi sẽ tiến hành mổ bụng 2 củ sạc Omega 100W(trắng) và 200W(đen) để xem cấu tạo và chất lượng bên trong:

    Có thể nhận thấy các linh kiện bên trong được sắp xếp hợp lý, kết cấu mạch chắc chắn, độ hoàn thiện cao. Các cổng kết nối được hàn chắc vào mạch

    Có thể thấy cả 2 củ sạc 100W và 200W đều được trang bị tụ nhôm ở phía đầu ra của củ sạc, tụ nhôm có ưu điểm là dòng điện ra ổn định hơn cũng như cho độ bền tốt hơn so với tụ hóa.

    Bên ngoài mạch của củ sạc Omega 100W và 200W đều được trang bị một lớp tản nhiệt bằng đồng có lớp Nano mật độ cao, miếng tản nhiệt này sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn các chi tiết mạch bên trong cũng như các tụ điện và cuộn trở.

    Đặc biệt trên bo mạch của củ sạc Omega còn được trang bị chip IC NV6127. Củ sạc Omega là củ sạc đầu tiên sử dụng IC NV6127 để đạt được công suất lên đến 200W đồng thời cũng tăng hiệu suất để nhỏ gọn hơn 65% củ sạc thông thường.

    Về chất lượng, cả hai củ sạc Omega 100W và 200W đều sử dụng những linh kiện thuộc loại cao cấp cho độ bền cao. Đồng thời hãng cũng không quên trang bị 1 sensor đo nhiệt nhằm ngắt mạch khi có dấu hiệu nóng bất thường

    Củ sạc Omega 100W và 200W đều được trang bị các linh kiện cao cấp, đem tới độ ổn định cao khi sử dụng. Tuy nhiên trên củ sạc 200W các tụ điện cũng như các cuộn trở được trang bị nhiều hơn so với củ sạc 100W nhằm đem tới khả năng xử lý tốt hơn trên bo mạch, công suất lớn hơn sẽ dẫn tới nhiệt độ cao hơn, nên việc trang bị nhiều hơn các linh kiện này là vô cùng cần thiết.

    Hai củ sạc Omega 100W và 200W đều có thiết kế mạch gọn gàng sạch đẹp cũng như sử dụng linh kiện có chất lượng cao thì khi sử dụng các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về sản phẩm này. 

    Qua đây là bài chia sẻ các hình ảnh về “nội thất” bên trong của củ sạc Omega mà SiliconZ muốn đem tới cho độc giả, nếu các bạn có những câu hỏi thắc mắc muốn giải đáp thì có thể liên hệ ngay với Fanpage SiliconZ ngay trong hôm nay để được giải quyết trong thời gian sớm nhất nhé. Mọi thông tin về các sản phẩm Pre-order cũng như các tin tức mới nhất về những sản phẩm công nghệ đều được SiliconZ cập nhật liên tục trên fanpage SiliconZ.