KHÁM PHÁ

Top những chiếc bàn phím cơ không dây hỗ trợ tốt nhất cho Mac

Ngày 03, tháng 07, năm 2021

Những chiếc bàn phím cơ luôn đem lại trải nghiệm gõ phím vô cùng tuyệt vời cho người dùng, từ làm việc cho đến giải trí, một khi đã sử dụng bàn phím cơ rồi thì bạn không còn muốn trở lại sử dụng bàn phím thông thường của Laptop nữa. Đối với người dùng Mac, việc chọn lựa một chiếc bàn phím cơ thân thiện với layout Mac khá là khó khăn vì thế hôm nay SiliconZ sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu bàn phím hỗ trợ cho Mac cực kì tốt.

Lofree Dot for Mac

  • Chất lượng build

Lofree DOT có vỏ bằng nhựa polycarbonate và thiết kế khá dày, trọng lượng khoảng 800 g. Cầm chiếc Lofree DOT này bạn sẽ cảm thấy nó nặng đằm khác hẳn với vẻ ngoài khá gọn của nó, theo cảm nhận của mình thì nó nặng hơn cả những chiếc bàn phím TKL chơi game và một phần là do tích hợp sẵn pin dung lượng 4000 mAh.

  • Keycap

Keycap thì được làm bằng nhựa ABS. Bề mặt keycap được làm hơi lõm xuống ở giữa để tạo cảm giác thân thiện, tách bạch giúp chúng ta gõ chính xác hơn.

  • Switch

Loại switch được dùng trên Lofree DOT là Gateron Blue. Phần vỏ trong suốt nên đèn LED tích hợp tỏa ra nhiều hướng hơn, khá đẹp mắt khi sử dụng ban đêm và cũng cần nói đèn LED chỉ 1 màu trắng với 3 mức sáng - như vậy là đủ đối với một chiếc bàn phím cơ thiết kế cổ điển.

Gateron Blue trên Lofree DOT thuộc series KS-9 với lực nhấn 60 g, nặng hơn đôi chút so với Cherry MX BLue, có clicky lẫn tactile và như đã nói ở phần keycap, slider có dấu cộng cũng tương thích với các loại keycap Cherry khác nhưng do switch đặt thấp thành ra chúng ta không thể thay keycap khác vào được.

  • Kết nối có dây và Bluetooth

Bàn phím kết nối không dây, thao tác kết nối rất quen thuộc với việc nhấn giữ nút Fn và chọn một trong 3 phím 1 2 hoặc 3 nơi có in biểu tượng Bluetooth để kết nối. Với 3 nút này thì bạn có thể kết nối Lofree DOT với 3 thiết bị khác nhau. Nhấn giữ vài giây thì đèn Caps Lock sẽ chớp chớp báo tình trạng đã sẵn sàng pair. Khi chuyển sang thiết bị khác thì nhấn Fn + 1 hoặc 2 hoặc 3.

  • Thời lượng pin

Cục pin 4000 mAh cho phép Lofree DOT sống khỏe trong vòng 3 tuần với độ sáng bàn phím ở mức 1 tức 40% và tối đa 1 tuần nếu để sáng 100%.

Giá bán: Từ 1.790.000VNĐ

Filco Minila-R Convertible

  • Chất lượng build

Nhà sản xuất công bố bàn phím nặng chỉ 680g nhưng khi nhấc lên nó khá là nặng. Lớp vỏ được làm chắc chắn cho độ đầm, chắc của phần case và Filco có xử lý không gian rỗng phía trong cho âm thanh gõ phím hay hơn, lịch sự hơn.
Tiếp đến là chất lượng gia công, không có bất cứ đường nhựa thừa, bavia hay vết khuôn bị cháy trên toàn bộ chiếc bàn phím.

  • Keycap

Keycap bằng nhựa PBT, cứng, dày và tiếng hay hơn nhiều so với ABS. Mặt trên của keycap là double shot với ký tự là một lớp nhựa từ dưới lồng lên thay vì khắc laser etch. Nhưng điều độc đáo hơn cả chính là khả năng tùy biến. Lớp trên cùng đặt trên phần thân keycap rất vừa vặn, không đem đến độ hở, bề mặt tiếp xúc cũng đem lại cảm giác đã tay.

  • Switch

Về loại switch thì Minila-R Convertible cũng có các tùy chọn switch quen thuộc của Cherry gồm Blue, Brown, Red nhưng lần này có thêm 2 tùy chọn ít gặp là Red Silent và Black. Red Silent là một dòng switch khá mới của Cherry, nó có các thuộc tính giống như Red nhưng với tổng hành trình (bottom-out) ngắn hơn với 3,8 mm so với 4 mm, stem có 2 miếng đệm silicon để giảm âm khi đi hết hành trình và nẩy lại. Nó vẫn là loại switch linear, lực nhấn 45 g. Red Silent là giải pháp hay với những ai thích xài phím cơ nhưng cần độ im lặng tuyệt đối.

  • Kết nối có dây và Bluetooth

Chiếc bàn phím này hỗ trợ Bluetooth 5.1 - chuẩn Bluetooth mới nhất với băng thông lớn, tốc độ cao giúp giảm độ trễ nhập liệu và cho cự ly kết nối xa hơn. Thao tác kết nối đơn giản hơn các dòng phím cơ Bluetooth của Filco rất nhiều, chỉ việc nhấn giữ nút kiêm đèn LED ở trên, đèn nhấp nháy để Pair và khi sử dụng với nhiều thiết bị, anh em chỉ cần nhấn số tương ứng để chuyển.

Khi muốn xài có dây thì anh em chỉ cần nhấn vào nút chữ U (USB). Sợi cáp USB-A - mini-USB cũng được Filco tặng kèm như mọi khi. Hãng vẫn chưa đổi sang USB-C dù đây là trang bị đang dần phổ biến trên bàn phím cơ thời gian gần đây.

  • Thời lượng pin

Bàn phím sử dụng hai pin AAA với trong hộp đi kèm theo 4 viên. Filco vẫn không dùng pin sạc cho phím kể từ những chiếc bàn phím cơ không dây đầu tiên tới nay. Với 2 cục pin AA đi cùng thì anh em có thể dùng đến 1 năm mới cần phải thay pin mới.

  • Tính năng Hot-swap: Không

Giá bán: Từ 3.960.000VNĐ

Realforce R2 for Mac

  • Chất lượng build

Chất liệu hoàn thiện và kiểu hoàn thiện của Realforce cũng rất đặc trưng, nó mang lại cảm giác tiếp xúc rất cao cấp dù bên ngoài không quá nổi bật. Khung phím bằng nhựa cứng, bề mặt được hoàn thiện sần rất mịn, bàn phím nặng đến 1 ký rưỡi do vỉ phím bằng kim loại, bo mạch dày và cả sợi cáp dài 1,6 m cũng được làm dày cui.

Realforce là một trong những hãng đầu tiên thiết kế khe luồn dây cáp sang các bên - một thứ mà nhiều hãng làm bàn phím khác mãi sau này mới học theo. Trang bị này dù nhỏ nhưng nó giúp cho chúng ta có thể dễ dàng đi dây sao cho gọn trên bàn tùy theo vị trí cổng USB cần kết nối

  • Keycap

Keycap của chiếc Realforce A R2A này bằng nhựa PBT rất dày và ký tự được in mình nghĩ là bền. Nếu anh em muốn chơi keycap trên Realforce thì xin chia buồn, anh em vẫn có thể chơi được nhưng phải mua những bộ keycap dành riêng cho Topre bởi thiết kế keystem của nó hoàn toàn khác so với Cherry. Trừ dòng Realforce RGB thì hãng đã tùy biến lại để nó có thể tương thích với keycap của Cherry MX.

  • Switch

Realforce R2 sử dụng switch khác biệt nhất trong danh sách bàn phím dưới đây, nó sử dụng switch Topre – loại switch đắt tiền khá xa xỉ đến từ Nhật. Bên trong switch Topre không có các lá kim loại tiếp xúc, không có tiếp xúc điểm (contact point) như cấu trúc của switch Cherry MX, thứ khiến nó đặc biệt là cảm biến điện dung nằm trên bản mạch, lò xo hình nón và vòm cao su (rubber dome). Khi nhấn phím xuống, phần slider (plunger) đè lên vòm cao su và làm nén lò xo, tạo ra sự thay đổi về điện dung và cảm biến bên dưới sẽ biết được bàn phím được nhấn sâu đến đâu. Khi điện dung đạt một giá trị nhất định, cảm biến nhận tín hiệu.

Switch Topre trên chiếc Realforce A/R2A-US5-IV này có lực nhấn 55 g (bottom out hết hành trình, tương đương Cherry MX Nature White hay Clear) và lực nhấn sẽ áp dụng trên toàn phím.

  • Kết nối

Đáng tiếc là với mức giá khá đắt đỏ tuy nhiên Realforce R2 chỉ dùng kết nối có dây mà không có phiên bản không dây

  • Tính năng Hot-swap: Không

Giá bán: Từ 5.900.000VNĐ

Keychron K3v2

  • Chất lượng build

Với kiểu dáng mỏng nhẹ nhưng Keychron K3v2 vẫn mang tới một thiết kế ấn tượng với khung nhôm chắc chắn, đặc biệt chiếc bàn phím cơ này vô cùng phù hợp với các anh em đam mê bàn phím cơ gọn nhẹ nhưng vẫn đủ món ăn chơi.

Ngoài ra Layout phím 75% trên Keychron K3v2 còn phù hợp với mọi đối tượng người dùng từ làm việc văn phòng, làm đồ hoạ, viết code cho đến chơi game thì K3v2 vẫn đáp ứng tốt các tiêu chí mà người dùng đưa ra.

  • Keycap

Kiểu keycap trên Keychron K3v2 là loại mỏng dẹt, thường được thấy trên các mẫu bàn phím Low-profile. Chất lượng keycap khá tốt tuy nhiên chất liệu của keycap chỉ là nhựa ABS, hki sử dụng một thời gian dễ bị bóng dầu nhìn khá là khó chịu.

  • Switch

Switch được trang bị trên Keychron K3v2 là switch Gateron và Keychron, trong đó phiên bản switch Keychron sẽ được trang bị cơ chế quang học. Với phiên bản Switch quang học giúp lực nhấn được nhận diện nhanh hơn, chính xác hơn, tốc độ phản hồi cực nhanh lên tới 200 lần nếu so với bàn phím cơ thông thường. Đặc biệt độ bền của switch quang học trên Keychorn K3v2 cũng cao hơn so với switch tiêu chuẩn khác với tuổi thọ lên đến 100 triệu lần nhấn.

  • Kết nối có dây và Bluetooth

Keychron K3v2 còn được trang bị công nghệ Bluetooth 5.1 mới nhất hiện nay giúp kết nối các thiết bị di động được nhanh và chính xác hơn, ít độ trễ hơn khi sử dụng.

Tăng khả năng làm việc và tính sáng tạo với tính năng kết nối 3 thiết bị cùng lúc và có thể chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  • Thời lượng pin

Với thời lượng pin 1,550mAh thì Keychron K3v2 có dung lượng pin khá thấp, nếu sử dụng với đèn Led liên tục thì có thể trụ được tối đa 3 ngày, còn nếu tắt Led có thể trụ được 5 ngày, thời lượng khi sử dụng cũng khá là ổn áp, tuy nhiên không quá ấn tượng.

 

  • Tính năng Hot-swap

Hot-swap là tính năng vô cùng đáng giá trên bàn phím cơ, vì thế để nâng cao khả trải nghiệm gõ phím thì Keychron cũng đem đến nhiều lựa chọn switch cho K3v2, đặc biệt là với 2 loại switch Blue và Orange, thì đây là 2 loại swtich vô cùng thích hợp để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Giá bán: Từ 1.790.000VNĐ

Và đó là top những những chiếc bàn phím cơ không dây tốt nhất dành cho Mac mà SiliconZ muốn giới thiệu đến các bạn, ngoài những chiếc bàn phím ở trên, nếu bạn muốn tìm những chiếc bàn phím cơ với layout 65%, 75%, TKl hay fullsize mà hỗ trợ tốt nhất cho Mac thì có thể nhấn vào link dưới đây nhé: Bàn phím Keychron (siliconz.vn)

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.