KHÁM PHÁ

Đánh giá nhanh Keychron C1 - Chiếc bàn phím cơ giá rẻ đáng mong chờ của Keychron

Ngày 02, tháng 07, năm 2021

Keychron C1 là chiếc bàn phím tiếp theo của Keychron sử dụng layout phím TKL sau sự thành công của Keychron K1v4 TKL và Keychron k8. Tuy nhiên chiếc bàn phím này được Keychron hướng đến phân khúc giá rẻ và dành cho những người mới bắt đầu chơi phím với một vài tính năng bị cắt bớt so với những mẫu bàn phím tầm trung và cao cấp của Keychron. Hãy cùng SiliconZ tìm hiểu xem chiếc bàn phím giá rẻ của Keychron có những điểm gì đáng để mong chờ không nhé.

Đánh giá tổng quan bàn phím

Thông tin cơ bản của Keychron C1:

  • Kích thước: 357 x 130mm|685g
  • Switch: Keychron/Gateron
  • Keycap: Double-shot ABS
  • Kết nối: Kết nối có dây cổng type-C

Phiên bản mà SiliconZ review lần này là phiên bản cấu hình cơ bản không đèn Led và sử dụng switch Keychron với giá 39$ tại trang web Keychron.com. Ngoài ra C1 sẽ có nhiều phiên bản khác là Led đơn, bản Led RGB, bản có tính năng Hot-swap và giá sẽ tăng theo tùy vào phiên bản mà bạn lựa chọn.

Đặc điểm chung của những chiếc bàn phím đến từ Keychron là hỗ trợ cực tốt cho các dòng máy Mac với layout được mô phỏng như các mẫu bàn phím Magic Keyboard từ Apple, có thể nói Keychron C1 là chiếc bàn phím cơ giá rẻ hỗ trợ cho Mac/iPhone/iPad tốt nhất hiện nay.

Vì là mẫu bàn phím giá rẻ nên tổng thể ngoại hình C1 sẽ được hoàn thiện nhựa và sẽ không có phiên bản nhôm như những chiếc bàn phím khác của Keychron. Tuy nhiên chất lượng hoàn thiện của Keychron khá là tốt với khung nhựa chắc chắn, không xộc xệch như những chiếc bàn phím giá rẻ khác trên thị trường. Nhưng khi cảm giác gõ phím trên bàn phím vỏ nhựa lại không đem tới cảm giác chắc chắn thích thú như trên những chiếc bàn phím vỏ nhôm của Keychron.

Với bố cục Mac độc đáo, C1 có tất cả các phím đa phương tiện và chức năng cần thiết của Mac.

Keychron C1 hoàn toàn tương thích với cả Windows và macOS và có một công tắc ở bên cạnh để chuyển đổi qua lại giữa hai hệ điều hành. C1 cũng hoạt động tốt với hệ điều hành Linux khi chuyển sang chế độ dành cho macOS, nhưng các nút tăng giảm độ sáng màn hình không hoạt động.

Mặt sau của phím được trang bị chân đế nâng với 2 góc độ nâng khác nhau, giúp nâng phím cao hơn với góc nghiêng 9 độ, có thêm nhiều feet cao su chống trượt, tạo cảm giác thoải mái hơn khi gõ phím, tuy nhiên tổng thể phím vẫn cao nên khi gõ lâu người dùng nên trang bị thêm cho mình kê tay để mang lại cảm giác gõ tốt nhất.

Phiên bản mà SiliconZ review lần này sẽ không có đèn Led nên mình sẽ không đề cập chi tiết đến tính năng này.

Keycap

Keycap được trang bị trên Keychron là nhựa ABS doubleshot được phủ lớp su mềm để tăng cảm giác tiếp xúc. Tuy nhiên đối với nhựa ABS thì sau một thời gian sử dụng dễ bị bóng dầu, đối với màu trắng sẽ dễ bị ngã sang màu vàng ngà nên các bạn lưu ý khi sử dụng, các bạn có thể thay đổi keycap PBT để cho cảm giác gõ tốt hơn.

Switch

Với phiên bản cấu hình cơ bản thì Keychron C1 sẽ sử dụng switch Keychron của hãng mà không sử dụng switch Gateron, sẽ có tùy chọn phiên bản sử dụng switch Gateron với mức giá cao hơn đôi chút. Tuy nhiên cảm giác gõ với switch Keychron cũng tương đối tốt nếu bạn không phải là một người khó tính.

Cảm giác gõ phím

Các phím có khoảng cách tiêu chuẩn và cảm giác gõ rất ổn định mà không có bất kỳ cảm giác xộc xệch, lắc lư nào khi gõ phím, ngay cả trên các phím lớn hơn. Trải nghiệm gõ phím cũng khá ổn cho một chiếc bàn phím giá rẻ. Tuy nhiên nếu muốn một cảm giác gõ tốt nhất thì anh em nên lựa chọn phiên bản Hot-swap để có thể lựa chọn cho mình một bộ switch tốt nhất.

Sắp tới SiliconZ sẽ mở bán chiếc bàn phím cơ Keychron C1 với mức giá vô cùng hấp dẫn để anh em có thể dễ dàng trải nghiệm và lựa chọn cho mình chiếc bàn phím ưng ý, đặc biệt là đối với những anh em mới bắt đầu chơi phím cơ. Hãy cùng hóng những thông tin tiếp theo của chiếc bàn phím này nhé!

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.