KHÁM PHÁ

Keychron - chiếc bàn phím cơ tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu

Ngày 28, tháng 06, năm 2021

Đối với người mới bắt đầu tìm hiểu và chơi phím, việc lựa chọn một chiếc bàn phím cơ tốt, hợp với túi tiền và đặc biệt là phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày là khá khó khăn, không phải ai cũng đủ kiến thức để lựa chọn cho mình một chiếc bàn phím cơ ưng ý ngay từ lần chọn đầu tiên. Vì thế những chiếc bàn phím đến từ Keychron luôn là lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho những những người mới bắt đầu chơi phím với kiểu dáng đa dạng, nhiều lựa chọn layout, switch Gateron, kết nối Bluetooth ổn định cho cả Mac và Win, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng với những chiếc bàn phím cơ đến từ Keychron.

Sau đây là một số mẫu bàn phím cơ Keychron nổi bật mà SiliconZ muốn giới thiệu đến các bạn:

Bộ đôi Keychron K1v4 Fullsize và TKL – Lựa chọn tuyệt vời cho dân văn phòng

Keychron K1v4 sẽ có hai phiên bản là Led đơn và Led RGB.

  • Keychron K1v4 Fullsize: 435 x 120mm| 805g
  • Keychron K1v4 TKL: 355 x 120mm| 650g
  • Switch Low-profile Gateron
  • Keycap: ABS

Đây là bộ đôi bàn phím đầu tiên của Keychron sử dụng cấu trúc phím Low-profile nên đem tới độ mỏng nhẹ vô cùng ấn tượng, chỉ từ 17mm, bằng 1 nửa so với độ dày của một chiếc bàn phím cơ thông thường. Cùng với đó là thiết kế vỏ nhôm nguyên khối chắc chắn, dày bản, cảm giác khi chạm vào hai chiếc bàn phím này là vô cùng cao cấp, mặc dù đây chỉ là chiếc bàn phím tầm trung của Keychron.

Keychron K1v4 có thiết kế mặt phím nghiêng góc 5 độ, có 4 miếng cao su nhỏ gắn dưới đáy phím hạn chế tình trạng trơn trượt khi sử dụng phím. Mặc dù không tích hợp chân chống thay đổi độ nghiêng nhưng với thiết kế mỏng và độ nghiêng này đủ để mang lại trải nghiệm gõ thoải mái.

Keychron K1v4 sử dụng Layout Fullsize và TKL nên mang đến Layout thoáng, khoảng cách các phím rộng rãi, các ngón tay dễ dàng duỗi thẳng, không bị tù nên giảm mỏi khi gõ lâu và gõ nhanh.

Keycap trên Keychron K1v4 được làm bằng nhựa ABS kiểu ergonomic, bề mặt võng để ôm đầu ngón tay và là một khối nhựa trong, mặt phím được sơn phủ một lớp nhám mịn để tăng cảm giác gõ.

Viên pin trên Keychron K1v4 có dung lượng là 2000mAh, đem tới thời gian sử dụng lên đến 1 tuần nếu không sử dụng Led.

Chiếc bàn phím này đặc biệt phù hợp cho dân văn phòng và người sáng tạo nội dung, kích thước gọn nhẹ, có đầy đủ hàng phím numpad với phiên bản fullsize thì đây chính là lựa chọn hàng đầu hiện nay cho công việc.

Tuy nhiên nếu bạn muốn lựa chọn chiếc bàn phím này để chơi game thì có thể chọn phiên bản TKL và Blue switch để có thể đem tới trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Link sản phẩm:

Keychron K6 – Chiếc bàn phím cơ 65% siêu gọn nhẹ mà các gamer không nên bỏ qua

Keychron K6 sẽ có hai phiên bản là nhựa và nhôm, ngoài ra còn có thêm tùy chọn phiên bản Hot-swap nếu bạn nào thích tùy chỉnh switch

  • Keychron K1v4 TKL: 355 x 120mm| 650g
  • Switch Low-profile Gateron
  • Keycap: ABS

Keychron K6 là chiếc bàn phím có kích thước khá nhỏ gọn của Keychron với cấu trúc phím 65%. Vì sử dụng layout 65% nên hàng phím số và Fn cũng được gộp chung lại và có thể dễ dàng sử dụng với nút Fn. Layout 65% nhưng khoảng cách các phím vẫn thoáng, vẫn thoải mái khi gõ. Để tối ưu hơn cho macOS thì hàng phím số này cũng bao gồm các nút chức năng của macOS như tăng giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh âm thanh, phím đa phương tiện, mở Expose …

Keycap ABS khá mỏng và giòn, bề mặt được phủ như một lớp su mỏng cho cảm giác tiếp xúc thân thiện, ký tự được khắc laser mảnh và sắc nét.

Keychron K6 vẫn hỗ trợ kết nối Bluetooth với 3 thiết bị, chuyển đổi nhanh trong khoảng 1,5 giây (mình test giữa MacBook và điện thoại Android). Ngoài ra nó cũng có 2 nút gạt để chuyển chế độ Windows/Android - mac/iOS và nút còn lại để bật Bluetooth/tắt/xài có dây với cổng USB-C.

Hệ thống chân chống có nâng cấp với chân chống 2 nấc cho 2 góc nghiêng khác nhau. Đây là một điểm cộng lớn trên K6 bởi nó sẽ đáp ứng được nhiều thói quen gõ phím khác nhau.

K6 được tích hợp pin đến 4000 mAh, dung lượng này rất lớn đối với một chiếc bàn phím và hãng nói có thể xài được đến 9 ngày với cường độ sử dụng 8 giờ ngày, có đèn. Thời gian sạc đầy khoảng 3 giờ.

Chiếc bàn phím này phù hợp cho những bạn thích sự nhỏ gọn, không thường xuyên sử dụng hàng phím Fn phía trên, phù hợp với đa số đối tượng sử dụng, tuy nhiên nếu bạn là dân văn phòng, thường xuyên làm việc trên các con số thì Keychron K6 có lẽ sẽ không hợp với bạn vì thiếu đi sự hỗ trợ của các phím numpad.

Tính năng Hot-swap giúp tùy chỉnh switch được dễ dàng hơn.

Link sản phẩm: https://store.siliconz.vn/keychron-k6-nhom-led-rgb-hot-swap-p21372472.html

Keychron K2v2 – Chiếc bàn phím cơ layout 75% có Hot-swap đáng để thử cho người mới chơi phím

  • Keychron K1v4 TKL: 313 x 123mm| 663g
  • Switch Gateron
  • Keycap: ABS

Keychron K2 có layout 84 phím, không quá lạ lẫm với những anh em đã chơi phím cơ custom. Với những ai mới dùng bàn phím có layout này thì cần phải làm quen bởi ngoài cùng bên phải sẽ là hàng phím Home/End/Page Up/Down. 4 phím điều hướng được đưa xuống góc phải dưới cùng, nằm ngay dưới phím Enter và kế Control, Shift phải.

Là một chiếc bàn phím được thiết kế tối ưu cho Mac nên Keychron K2 tích hợp đầy đủ các phím chức năng chính của Mac trên hàng phím Function. Nó gần như mô phỏng lại bàn phím trên MacBook từ vị trí các phím chỉnh độ sáng màn hình, mở Launchpad, Mission Control, chỉnh độ sáng bàn phím,…

Keycap cũng được làm bằng nhựa ABS, single-shot, mỏng và nhẹ như keycap mặc định trên nhiều dòng phím cơ phổ thông. Keychron cũng làm cho nó khác đi, trông giống PBT hơn một chút với lớp phủ sần.

Keychron K2 có chân chống cho góc nghiêng khoảng 6 độ, tích hợp các miếng cao su dày chống trượt tốt.

Viên pin tích hợp trên Keychron K2 cũng thuộc loại khủng với dung lượng đến 4000 mAh - tương đương với pin của một chiếc điện thoại Android hiện tại. Thời lượng sử dụng pin theo công bố của Keychron là 15 giờ với bản đèn nền trắng, 10 giờ với bản RGB.

Keychron K2v2 cũng được trang bị đầy đủ kết nối có dây với cổng type-C và không dây với Bluetooth 5.0.

Chiếc bàn phím này khá phù hợp với các anh em game thủ thích sự nhỏ gọn những vẫn đầy đủ phím với hàng Fn phía trên.

Link sản phẩm: https://store.siliconz.vn/keychron-k2-v2-nhom-rgb-p15870581.html

Keychron K3v2 – Chiếc bàn phím Low-profile đáng giá nhất của Keychron dành cho người mới chơi phím

  • Keychron K1v4 TKL: 306 x 116mm| 483g
  • Switch Gateron Low-profile| Optical switch Keychron Low-profile
  • Keycap: ABS

Keychron K3 sử dụng layout phím 75% gồm có 84 phím tất cả, phù hợp khi làm việc văn phòng cơ bản, làm đồ họa nhẹ nhàng thì tương đối là dễ sử dụng, các phím không quá dính nhau nên khi gõ văn bản và làm việc thì vẫn rất thoải mái.

Keycap của K3 vẫn có thiết kế keycap kiểu ergonomic, bề mặt võng để ôm đầu ngón tay. Chất liệu chế tạo keycap là nhựa ABS khá mỏng, bề mặt phím hơi sần, các ký tự trên phim được khắc laser sắc nét, cảm giác khi sử dụng khá là thích, không có gì để chê keycap trên Keychron K3.

Keychron K3 được trang bị cả kết nối có dây và kết nối không dây mới nhất với chuẩn Bluetooth 5.1, đặc biệt là bàn phím có thể kết nối cùng lúc với 3 thiết bị khác nhau và chuyển đổi qua lại dễ dàng chỉ với một vài thao tác cơ bản.

Keychron K3 cũng được trang bị tính năng Hot-swap như một vài mẫu Keychron khác. Sử dụng cấu trúc bàn phím low-profile để mang đến sự gọn nhẹ nhưng hãng cũng không quên bổ sung thêm tính năng đáng giá này.

Viên pin tích hợp trên Keychron K3 có dung lượng 1550 mAh. Thời lượng sử dụng pin theo công bố của Keychron là 34 giờ với bản đèn nền trắng, 30 giờ với bản RGB.

Link sản phẩm: https://store.siliconz.vn/keychron-k3-nhom-led-don-optical-hotswap-p32753937.html

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.