KHÁM PHÁ

Hướng dẫn lựa chọn kê tay cho bàn phím

Ngày 30, tháng 07, năm 2021

Bàn phím luôn là phụ kiện cần thiết không thể thiếu đối với dân văn phòng cũng như những bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên làm việc nhiều giờ trên máy tính thường sẽ gây ra một số ảnh hưởng đến xương khớp của chúng ta nếu không điều chỉnh đúng tư thế, đặc biệt là ở cổ tay, nơi chúng ta thường xuyên gõ phím và kê tay. Tuy nhiên giờ đây bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề đó nữa, một giải pháp khá hữu ích chính là sử dụng kê tay cho bàn phím. Vậy kê tay bàn phím là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Kê tay bàn phím là gì?

Kê tay bàn phím được gọi là “Wrist Rest” nghĩa là khu vực nghỉ tay. Kê tay không giúp nhiều cho bạn trong lúc bạn gõ phím mà giúp bạn có một chỗ nghỉ tay thoải mái hơn trong quá trình sử dụng máy tính.

Lợi ích khi dùng kê tay

Ngoài là chỗ nghỉ tay, kê tay bàn phím còn giúp bạn nhiều hơn thế. Cổ tay của con người được tối ưu để giữ thẳng chứ không phải gập ngửa trong thời gian dài. Các dây chằng trên và dưới vốn không được sinh ra để chịu lực, chúng được sinh ra để giúp cổ tay bạn giữ thẳng cũng như giúp tay bạn trở về vị trí tự nhiên để giảm chấn thương và sử dụng kê tay bàn phím giúp giữ thẳng cổ tay cũng giúp giảm chấn thương do căng dây chằng đấy.

Một số loại kê tay cho bàn phím đang có trên thị trường?

  1. Kê tay cứng

Kê tay cứng thường được làm từ gỗ, nhựa hoặc sang chảnh hơn là các loại đá tự nhiên. Loại kê tay cho tốc độ lướt tay trên bề mặt nhanh, thích hợp cho những bạn thường xuyên gõ phím với tốc độ rất nhanh cùng độ mát lạnh từ các vật liệu tạo nên.

Tuy nhiên nhược điểm chính của loại kê tay bàn phím này cũng xuất phát từ chính đặc điểm của nó: cứng. Vì cứng nên kê tay bàn phím thuộc loại này không được êm ái cho lắm cho những bạn tay yếu hoặc không quen sử dụng kê tay.

Một số loại kê tay cứng cho anh em tham khảo:

  • Kê tay Gỗ

Gỗ là vật liệu cực kì thích hợp để làm kê tay bàn phím cơ. Kê tay gỗ rất bền và đẹp, không bị nóng như chất liệu da. Tùy chất lượng gỗ và chất lượng gia công mà giá của kê tay gỗ cũng rất khác nhau dao động từ $15 – $70. Kê tay gỗ được yêu thích vì khả năng tùy biến của nó, bạn dễ dàng khắc chữ hoặc biểu tượng có ý nghĩa lên bề mặt để nó trở nên gần gũi với mình hơn.

  • Kê tay Đá thiên nhiên

Một góc của dân chơi là những chiếc kê tay bằng đá cẩm thạch. Đây được xem là dòng kê tay thẩm mỹ cao dành cho dân chơi hard core. Được tuyển chọn từ nguồn đá đẹp nhất tại các nước nổi tiếng với các loại đá tự nhiên như Nhật Bản, châu Phi…

  • Kê tay Sơn mài

Cao cấp nhất và kén chọn nhất phải kể tới Kê tay sơn mài. Mỗi chiếc kê tay giờ không chỉ đơn thuần là để kê tay hay trang trí trên bàn mà còn là vật dụng sang trọng, điểm nhấn của chiếc bàn làm việc và là món quà vô cùng ý nghĩa tặng người thân có cùng sở thích chơi phím cơ. Các kê tay kiểu này cũng rất đắt, giá tầm từ gần 2 triệu trở lên. Một phần vì khâu chế tác phức tạp công phu hoàn toàn thủ công và không chiếc nào giống chiếc nào. Mỗi kê tay là một kiệt tác nghệt thuật.

  1. Kê tay mềm

Kê tay mềm thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như da, vải, gel, cao su hay đặc biệt hơn là Ultrasuede. Thường loại kê tay bàn phím này cho bạn cảm giác êm ái khi nghỉ tay đúng với từ “Wrist Rest” trong tiếng Anh. Các kê tay bàn phím mềm hỗ trợ cho đôi tay của bạn ở trạng thái nghỉ giống lúc nghỉ tay giữa những đoạn văn bản hoặc tạo một chỗ tì tay chắc chắn khi sử dụng bàn phím cơ trên những mặt bàn hơi nhỏ giúp cổ tay bạn tránh khỏi các cạnh bàn sắc nhọn khó chịu.

Loại kê tay bàn phím mềm cũng dễ chịu hơn khi có thể sử dụng ở nhiều vị trí tay khác nhau cũng như không bắt bạn phải đặt vị trí tay thật chính xác lên kê tay để làm việc thật thoải mái.

Một số loại kê tay mềm cho anh em tham khảo:

  • Kê tay Silicon

Silicon là một loại polymer tổng hợp. Các liên kết trong silicon có tính ổn định cao. Silicon chịu nhiệt và đàn hồi như cao su. Các loại kê tay vì thế cũng có độ đàn hồi đặc trưng, sử dụng cũng rất êm và ôm cổ tay, tuy nhiên dễ bị bám bẩn với những loại nhiều màu sắc họa tiết và khó giặt vệ sinh

  • Kê tay Ultrasuede

Ultrasuede là chất liệu mềm mại rất được yêu thích trong các loại kê tay dạng da hoặc giả da. Ultrasuede là một trong những sản phẩm thay thế da lộn đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Được phát triển vào năm 1970 bởi nhà khoa học Nhật Bản Miyoshi Okamoto, hầu hết các dạng Ultrasuede bao gồm 80% sợi microfiber và 20% nhựa polyurethane. Không giống như da lộn dựa trên động vật, Ultrasuede có thể được giặt trong máy giặt, và nó có thể được sấy khô.

  • Kê tay Da

Da thật (da tự nhiên)  hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather…

Các loại da thường được sử dụng như là da trâu, da bò (giày dép, ví, thắt lưng, áo…), da heo (ví) và da cừu (áo khoác, găng tay), ngoài ra còn các loại da bò non, da dê, da ngựa, da đà điểu, da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.