KHÁM PHÁ

Review chiếc bàn phím siêu mỏng nhẹ mình lựa chọn để làm việc mùa dịch tại nhà - Keychron K3v2

Ngày 26, tháng 07, năm 2021

Sau đợt phong tỏa toàn thành phố thì đa số chúng ta đều làm việc Work From Home nhiều hơn, mình cũng có nhiều thời gian hơn để chăm chút cho góc setup làm việc tại nhà, mua thêm mấy món phụ kiện linh tinh, mấy món đồ công nghệ để hỗ trợ tốt hơn cho công việc. Đặc biệt là không thể thiếu chiếc bàn phím hỗ trợ cho công việc Content hằng ngày của mình, hiện tại thì mình đang sử dụng bàn phím Keychron K3v2, điểm mình thích ở chiếc bàn phím này là cực gọn nhẹ, hỗ trợ layout cực tốt cho chiếc Mac của mình.

Khi lựa chọn bàn phím thì yêu cầu của mình là phải có thiết kế tối giản, gọn nhẹ dễ dàng xách đi làm việc ở nhiều nơi, có kết nối Bluetooth mà không cần phải nối dây phức tạp và bắt buộc phải có layout thân thiện với Mac. Và Keychron k3v2 đã đáp ứng được các nhu cầu đó của mình.

Một số thông tin cơ bản của Keychron K3v2:

  • Kích thước tổng thể: 306 x 116 x 22mm|483g
  • Chất liệu: Nhôm kết hợp nhựa
  • Switch: Keychron Optical Switch (Bản mình mua là Brown Switch)
  • Keycap: nhựa ABS Doubleshot
  • Layout: ANSI 75% 84 phím

Keychron K3v2 có thiết kế nhôm ở mặt plate phím và các cạnh viền, tuy nhiên mặt đáy lại sử dụng nhựa, ưu điểm là trọng lượng sẽ không quá nặng, chỉ tầm 398g, có thể dễ dàng bỏ vào balo và xách đi làm việc mà không cần bận tâm đến cân nặng chiếc balo. Đánh đổi là cảm giác khi cầm nắm sẽ không quá chắc chắn như những chiếc bàn phím từ nhôm nguyên khối khác của Keychron.

Keychron K3v2 sử dụng layout 75% với 84 phím, layout phím thoải mái, có hàng Fn với các phím media của Mac, hỗ trợ cực tốt cho những bạn nào đang sử dụng máy Mac. Tuy nhiên nếu bạn nào đã quen với layout phím TKL hay Fullsize thì khi gõ sẽ dễ bị ấn nhầm do các phím được làm khá sát nhau.

Switch

Theo mình xem trên trang chủ Keychron thì Keychron K3v2 sẽ có hai phiên bản với 2 biến thể switch khác nhau là switch Gateron và Keychron. Tuy nhiên mình mua tại Việt Nam thì chỉ thấy bán phiên bản Switch quang học Keychron. Tuy nhiên với switch Keychron thì nó sẽ sử dụng switch quang học cho tốc độ phản hồi nhanh hơn và tốt hơn so với switch cơ học thông thường.

Keycap

Keychron K3v2 sử dụng Keycap tông màu xám chất liệu nhựa ABS, các phím được làm kiểu ergonomic ôm đều các đầu ngón tay giúp cho cảm giác gõ phím tốt hơn. Tuy nhiên cảm giác gõ phím với keycap ABS sẽ không được tốt như keycap PBT, xài một thời gian với sẽ dễ bị bóng dầu với bám vân tay khá nhiều. Keycap ABS là điểm mình không thích trên chiếc bàn phím này.

Bluetooth 5.1 và kết nối có dây type-C

Keychron K3v2 được trang bị Bluetooth 5.1 cho kết nối ổn định và độ trễ thấp, giúp người dùng có thể thoải mái làm việc và chơi game một cách thoải mái. Đặc biệt chiếc bàn phím này cũng được trang bị khả năng kết nối cùng lúc lên đến 3 thiết bị khác nhau và chuyển đổi qua lại một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra nếu anh em muốn một kết nối ổn định nhất thì có thể sử dụng kết nối có dây type-C được tặng kèm trong hộp máy.

Hot-swap

Đây là tính năng mình thấy khá hay và hữu ích, đợt trước mình đặt là Keychron K3v2 là bản Blue switch, tuy nhiên mình hay làm việc bên ngoài thì thấy khá ồn và ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thế là mình có thay lại bộ Red switch, mấy hướng điều hướng thì mình vẫn để lại Blue switch để lúc chơi game nhấn cho sướng tai. Anh em có thể tùy biến theo loại switch mà anh em thích rất tiện.

Tuy nhiên theo mình biết biết thì K3v2 chỉ tương thích với với loại switch Keychron Low-Profile và Gateron Low-profile của hãng thôi, anh em nên cẩn thận khi thay những loại switch khác nhé.

Pin

Keychron K3v2 được trang bị viên pin 1,550mAh khá là thấp so với mặt bằng chung hiện nay, nếu bật Led và làm việc liên tục 8h/ngày thì bàn phím có thể trụ tối đa 3 ngày, có thể tạm chấp nhận được nếu anh em hay làm việc tại văn phòng hay tại nhà. Còn những anh em nào thường xuyên đi công tác, hay dịch chuyển làm việc ở nhiều nơi và không có nhiều thời gian để cắm sạc thì đây là mức pin khá thất vọng mà anh em nên cân nhắc.

Led

Keychron K3v2 sẽ có 2 phiên bản sử dụng Led đơn và Led RGB, phiên bản Led RGB sẽ có 18 chế độ khác nhau giúp cho anh em có thể thay đổi tùy theo sở thích. Phiên bản mình đang sử dụng là bản Led RGB mắc hơn Led đơn tầm mấy trăm cho anh em nào thích màu mè giống mình.

Keychron K3v2 cũng đi kèm một số phụ kiện cũng khá là hay ho dành cho anh em

 

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.