KHÁM PHÁ

Những chiếc bàn phím cơ mỏng, nhẹ phù hợp để viết lách trong năm 2021

Ngày 07, tháng 08, năm 2021

Bàn phím là món phụ kiện không thể thiếu trong các góc làm việc hằng ngày của chúng ta, với tính cơ động, dễ sử dụng, nhiều kiểu dáng đa dạng thì bàn phím cơ ngày càng được nhiều bạn quan tâm lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn là dân viết lách, làm công việc freelancer hay dịch chuyển thì những chiếc bàn phím cơ truyền thống có lẽ chưa đáp ứng được tốt do kích thước khá cồng kềnh và nặng, không phù hợp để vào balo và thường xuyên mang đi. Với những chiếc bàn phím siêu mỏng nhẹ mà SiliconZ giới thiệu sau đây thì bạn sẽ không cần quan tâm đến vấn đề đó nữa.

Keychron K3v2

Đại diện đầu tiên chính là chiếc bàn phím đến từ hãng Keychron - Keychron K3v2, đây là chiếc bàn phím Low-profile được khá nhiều anh em quan tâm lựa chọn với thiết kế cực kì mỏng nhẹ, kiểu dáng đẹp mắt, gọn gàng. Đặc biệt nếu anh em là người dùng Mac và thích kiểu dáng mỏng nhẹ của Magic Keyboard thì chắc chắn không thể bỏ qua Keychron K3v2. Chiếc bàn phím này có layout 75% và hỗ trợ đầy đủ layout phím từ Mac với các phím Multimedia và các phím chức năng của macOS.

Thiết kế mỏng nhẹ là điểm nhấn trên chiếc bàn phím này, Keychron K3v2 có  thiết kế với mặt plate và các cạnh viền từ nhôm chắc chắn, mặt đáy phím sử dụng nhựa ABS nhám chống bám bẩn, với thiết kế hybrid này thì tổng thể phím sẽ khá là nhẹ cân với trọng lượng chỉ hơn 400g.

Keycap được thiết kế với tông màu xám từ nhựa ABS, các kí tự được in Doubleshot mang đến độ bền cao khi sử dụng, switch quang học Keychron mang đến độ nhạy phím ấn tượng, với những tựa game cần độ chính xác và khả năng xử lý nhanh tuyệt đối thì Keychron k3v2 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Keychron K3v2 được trang bị tới 2 chuẩn kết nối phổ biến hiện nay là kết nối có dây type-C và kết nối không dây Bluetooth 5.1, với Bluetooth 5.1 trên Keychron K3v2 thì bạn có thể kết nối cùng lúc lên tới 3 thiết bị và chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng.

Về đèn nền phím thì chiếc bàn phím này sẽ có 2 phiên bản là Led đơn và Led RGB, phiên bản Led RGB sẽ có 18 chế độ màu khác nhau giúp bạn tùy chỉnh theo sở thích. Keychron K3v2 được trang bị viên pin 1,550mAh cho thời gian sử dụng lên đến 3 ngày liên tục với chế độ đèn nền phím, 5 ngày liên tục với chế độ không Led.

Ngoài ra Keychron K3v2 còn có tính năng Hot-swap khá nổi bật, giúp anh em có thể dễ dàng thay đổi switch tùy theo sở thích.

Keychron K1v4

Keychron K1v4 cũng là một đại diện nữa đến từ Keychron, tuy nhiên K1v4 sẽ có tới hai phiên bản với layout khác nhau là Fullsize và TKL. Keychron K1v4 có chút cao cấp hơn K3v2 với thiết kế chắc chắn hơn từ nhôm nguyên khối, chất liệu nhôm cao cấp chuyên sản xuất cho máy bay. Vì thể tổng quan K1v4 sẽ chắc chắn hơn và cân nặng máy cũng nặng hơn đáng kể với trọng lượng lượng hơn 600g, nặng hơn 200g nếu so với K3v2.

Keycap của máy cũng là nhựa ABS doubleshot tương tự như K3v2 cho độ bền vượt trội khi sử dụng. Switch được trang bị trên Keycchron K1v4 là switch cơ học đến từ Gateron cho cảm giác gõ tốt, cảm giác nhấn đồng đều giữa các phím, tuy nhiên so về độ nhanh nhạy, độ chính xác cao thì lại không bằng switch quang học trên K3v2.

Keychron K1v4 cũng có hai phiên Led đơn và RGB, 18 chế độ màu trên phiên bản Led RGB, có kết nối có dây type-C và kết nối không dây Bluetooth 5.1. Về pin thì K1v4 sẽ nhỉnh hơn K3v2 một chút với dung lượng là 2.000mAh cho thời gian sử dụng lên đến 1 tuần nếu không bật đèn Led phím.

Cooler Master SK621

SK621 được thiết kế chắc chắn với Layout 60%, khung nhôm gia cố gắn switch dày và phần vỏ nhựa dày được gài vào nhau rất khít, không để lại bất kỳ một khe hở nhỏ nào và tạo được một hệ bền vững cực kỳ.

SK621 được trang bị toàn bộ switch Cherry MX RGB RED nên tông màu đỏ của switch cũng là một điểm nhất nổi bật trên mặt tiền bàn phím. Phần nắp switch cũng là vật liệu trong suốt có khả năng tán sáng rất tốt, cùng với đó là khung gia cố thép bên trong cũng được sơn màu trắng, có khả năng phản quang càng giúp mức độ long lanh và khuếch tán ánh sáng của switch lên cao.

Switch được tích hợp đèn RGB 16.8 triệu màu, switch low-profile được Cooler Master chọn là loại RGB với vỏ housing trong suốt, đèn LED tích hợp bên trong nhờ đó hiệu ứng đèn sẽ đẹp mắt và ký tự phụ trên keycap sẽ có thể được chiếu sáng đầy đủ hơn thay vì đèn RGB dạng bóng LED gắn ngoài housing.

SK621 sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth 4.0 với độ trễ cực kỳ thấp. SK621 hỗ trợ kết nối cùng lúc với 3 thiết bị, có nút chuyển nhanh giữa các thiết bị với nhau. Bên cạnh đó bàn phím còn được tích hợp cổng sạc và kết nối có dây trên bàn phím là cổng USB-C, có thể vừa kết nối để sạc vừa dùng như bàn phím thông thường.

SK621 được tích hợp pin có thể đạt 15 giờ sử dụng nếu chỉnh đèn RGB ở độ sáng cao nhất và từ 4 đến 5 tháng nếu tắt đèn toàn bộ.

Filco Convertible 2 TKL

Là thương hiệu bàn phím cơ đến từ Nhật Bản, Filco được ra đời từ năm 1992. Đến nay, Filco nổi tiếng với các bàn phím cơ sử dụng switch Cherry.

Keycap của Convertible 2 được chế tạo bằng công nghệ Laser-etched, tức là các nút bàn phím sẽ được khắc bằng tia laser lên và vĩnh viễn không bị phai màu. Đây là công nghệ tiên tiến và đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên nó có một nhược điểm là không thể làm hệ thống đèn nền LED cho phím được do không có chỗ cho ánh sáng đi qua keycap.

Về switch, Convertibe 2 sử dụng switch Cherry MX nổi tiếng. Với phiên bản sử dụng Switch MX Brown đem lại cảm giác gõ mềm mại và không có tiếng click ồn ào đặc trưng của switch MX Blue. Theo cấu tạo của switch Cherry, để tín hiệu được truyền đến máy tính thì hai miếng kim loại cần phải chạm vào nhau. Vì vậy, Filco đã mạ vàng mỗi một switch trên bàn phím nhằm đảm bảo tốc độ nhanh nhất.

Với Convertible 2, khả năng kết nối không dây là một trong những điểm chính mà Filco muốn mang đến cho người dùng của mình. Bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth, người dùng sẽ dễ dàng chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị của mình. Trong trường hợp bạn thiết bị của bạn không có kết nối Bluetooth thì Majestouch Convertible 2 vẫn hổ trợ kết nối có dây.

Về đèn nền phím thì chiếc bàn phím Convertible 2 sẽ không có đèn phím, vì thế những bạn nào hay làm việc về đêm thì cần phải cân nhắc khi có ý định mua Convertible 2.

Theo Filco, Majestouch Convertible 2 có thể cho khả năng sử dụng lên đến 6 tháng (pin tặng kèm) mới cần thay thế lại pin và loại pin sử dụng là loại khá dễ tìm trong các cửa hàng tiện lợi mà bạn không cần phải đặt riêng từ hãng.

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.