KHÁM PHÁ

Arsenal 2 - Phụ kiện AI hỗ trợ chụp ảnh cực đỉnh cho máy ảnh

Ngày 04, tháng 03, năm 2021

 

Công nghệ nhiếp ảnh điện toán đang ngày càng phát triển trên các thiết bị di động hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm điện thoại thông minh đến từ Google, Apple,…Nhờ có các thuật toán thông minh từ AI mà nhiếp ảnh di động đã đạt đến sự hoàn hảo, có thể sánh ngang với các mẫu máy ảnh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với sự xuất hiện của một món phụ kiện cao cấp, có thể nói là trợ thủ đắc lực cho các mẫu máy ảnh hiện nay, đem đến khả năng chụp ảnh ấn tượng từ AI, Siliconz xin giới thiệu đến các bạn thiết bị chụp ảnh siêu thông minh cho máy ảnh – Arsenal 2.

"Không chỉ là một thiết bị điều khiển từ xa, Arsenal 2 là một sản phẩm tuyệt vời đem đến khả năng chụp ảnh điện toán nâng cao với sự hỗ trợ thông minh từ AI."

Arsenal 2 hiện đang là sản phẩm được gọi vốn rất thành công trên Kickstarter, với số tiền lên tới 4,5 triệu đô (hơn 100 tỉ đồng)
Pre-order Arsenal 2 ngay tại đây: Arsenal 2, the Intelligent Camera Assistant by Ryan Stout — Kickstarter

Không bao giờ bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp
Chỉ với một cú chạm, AI của Arsenal 2 sẽ xác định các thiết lập tối ưu dành cho các khung hình mà bạn đang chụp. Sử dụng hệ thống cảm biến cảm biến mới và cải tiến, Arsenal 2 tinh chỉnh cài đặt máy ảnh của bạn bằng cách phân tích 22 yếu tố môi trường khác nhau. Kết quả là bạn có một thiết lập tuyệt vời để có thể chụp cho nhiều khung hình khác nhau

Công nghệ Deep color mạnh mẽ
Công nghệ tái tạo màu của Arsenal 2 sử dụng mạng nơ-ron để phân tích khung cảnh và màu sắc từng bức ảnh một cách thông minh. Deep Color là một công nghệ phân tích màu sắc tuyệt vời trên Arsenal 2 chứ không phải là một bộ lọc thông thường. Công nghệ AI trên Arsenal 2 sẽ tạo ra một tập hợp các tùy chỉnh cho mỗi bức ảnh. Kết quả là màu sắc bức ảnh cho ra có màu sắc tuyệt vời, sống động hơn so với màu gốc trên máy ảnh của bạn.

*Deep Color là công nghệ tái tạo màu bằng cách nâng cao nó từ RGB 8bits thông thường hoặc YCbCr đến màu 10 bits/12 bits/16 bit. Và nó sử dụng quy trình đặc biệt để tinh chỉnh màu sắc cho hình ảnh trung thực hơn. Do đó, hình ảnh trở nên rõ ràng và mịn màng hơn.

Hãy cùng xem qua một vài bức ảnh được tùy chỉnh bởi Arsenal 2:

Hệ thống GPU tích hợp trên thân máy Asernal
Arsenal 2 sẽ điều khiển và tinh chỉnh thông số chụp một cách thông minh trên máy ảnh của bạn qua cổng USB. GPU tích hợp trên Arsenal 2 sẽ phân tích từng bức ảnh và xếp chồng nhiều lớp khác nhau để đem đến một bức ảnh đẹp nhất. Ảnh sẽ được lưu trực tiếp trên điện thoại của bạn qua kết nối không dây hoặc sẽ tự động lưu vào thẻ nhớ trên Arsenal 2.

Chụp đêm ấn tượng với chi tiết vượt trội
Chụp đêm có lẽ là kĩ thuật chụp khá khó khăn đối với các nhiếp ảnh gia, đây là kĩ thuật đòi hỏi phải biết tinh chỉnh các thông số một cách chính xác để đem đến một bức ảnh đẹp. Với hệ thống phân tích khung cảnh và màu sắc thông minh, Arsenal sẽ tự động tính toán và thiết lập một cách thông minh các thông số sao cho phù hợp với khung cảnh ban đêm nhất có thể. Từ đó bức ảnh chụp ra sẽ có độ chi tiết tuyệt vời và sắc nét nhất.
Thời gian chụp sẽ tùy thuộc vào thiết bị máy ảnh và ống kính bạn đang có, sẽ mất khoảng từ 30 giây cho đến 2 phút cho mỗi bức ảnh chụp đêm.

Thu mọi khung ảnh chỉ với một lần chụp
Chụp ảnh toàn cảnh vô cùng dễ dàng trên máy ảnh của bạn, mọi khung hình sẽ được bao quát một cách trọn vẹn nhờ vào thiết bị thông minh Arsenal 2. Phụ kiện Arsenal Phone Mount (được bán riêng) sẽ giữ Arsenal 2 và điện thoại của bạn trên máy ảnh, sau đó bạn chỉ cần di chuyển máy ảnh để chụp các khung hình mong muốn, mọi khung ảnh sẽ xuất hiện một cách trọn vẹn trên điện thoại của bạn. Và bùm, bạn đã có một bức ảnh toàn cảnh panorama tuyệt đẹp, bạn có thể chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội một cách nhanh chóng và vào kết nối không dây tiện lợi.

Ma thuật xóa mọi vật cản trong một khung hình
Khi chụp ảnh ngoại cảnh, điều khó khăn nhất có lẽ là lựa một khung cảnh đẹp nhưng lại bắt gặp sự xuất hiện bất chợt của ai đó, làm phá tan bức bức ảnh tuyệt đẹp của bạn. Nhưng có lẽ bạn sẽ không cần phải lo lắng điều đó nữa nhờ vào tính năng vô cùng thông minh của Arsenal 2, đó là tính năng Crowd Control. Bằng cách kết hợp nhiều bức ảnh khác nhau trong một khung ảnh, Arsenal 2 sẽ tự dộng phân tích các vật thể chuyển động như người, vật, sau đó nhờ vào AI tích hợp, các vật thể sẽ biến mất một cách thần kì, và bạn đã có một bức ảnh ngoại cảnh tuyệt vời để chia sẻ với bất kì ai.

Nâng tầm kĩ thuật chụp HDR trên máy ảnh của bạn
Arsenal 2 sẽ tự động hóa các kỹ thuật xếp chồng ảnh tiên tiến để giúp cho mọi bức ảnh bạn chụp ra với Dải tương phản động cao (HDR). Trong vài giây, Arsenal 2 sẽ chụp phơi sáng nhiều bức ảnh và kết hợp chúng thành một tấm duy nhất với độ chi tiết cao ở cả vùng sáng và tối một cách hài hòa

Chụp phơi sáng ấn tượng với một lần nhấn
Arsenal 2 sẽ đem đến cho máy ảnh của bạn khả năng chụp ảnh phơi sáng ấn tượng, chỉ với một lần nhấn, thiết bị sẽ tự động tính toán các thông số phù hợp để đem đến cho bức ảnh màu sắc phong phú và ấn tượng.

Mang đến độ chi tiết cao cho bức ảnh
Với tính năng xếp chồng tiêu điểm thông minh, bạn có thể lấy nét toàn bộ khung ảnh với độ chi tiết cao nhất có thể. Arsenal 2 sẽ tính toán khẩu độ lý tưởng, chụp ảnh ở các vị trí lấy nét khác nhau và hợp nhất chúng thành một bức ảnh rõ nét.

Điều khiển từ xa thông minh
Arsenal 2 cho phép bạn điều khiển máy ảnh của mình từ khoảng cách lên tới 10m. Chạm để lấy nét, cài đặt tốc độ cửa trập, khẩu độ và ISO; xem trước trực tiếp từ Live view máy ảnh và chụp ảnh—tất cả từ điện thoại của bạn.

Khả năng quay video Timelapse ấn tượng
Có thể nói Timelapse là tính năng ấn tượng trên Arsenal 2, các nhà phát triển nói rằng họ đã dành ra 5 năm chỉ để nghiên cứu tính năng quay video timelapse độc đáo trên Arsenal. Bắt đầu timelapse của bạn với một cú chạm... hoặc đặt thông số tùy chỉnh. Arsenal 2 sẽ quản lý thông minh các tùy chỉnh thông số từ đó đem đến một videp timelapse ấn tượng. Bạn thậm chí có thể xem trước timelapse của mình trong khi nó đang được ghi lại.

Tính năng chia sẻ hình ảnh thông minh
Khác với trình chia sẻ ảnh mặc định trên máy ảnh. Arsenal 2 mang đến ứng dụng xem và chỉnh sửa ảnh thông minh. Bạn có thể dễ dàng xem và chỉnh ảnh trực tiếp với độ phân giải đầy đủ, chia sẻ với thiết bị khác một cách dễ dàng.

Hai phiên bản khác nhau cho bạn lựa chọn:
Arsenal 2 đem đến cho người dùng hai tùy chọn phiên bản khác nhau là Standard và Pro.
Pre-order bản Standard 
Pre-order bản Pro

Cả hai phiên bản Standard và Pro đều có hệ thống phần mềm giống như, khả năng hỗ trợ các loại máy ảnh cũng giống nhau, khác biệt lớn nhất có lẽ là hiệu năng và các tính năng đặc biệt khác.
Phiên bản Pro đem lại hiệu năng gấp 3 lần so với phiên bản Standard, ngoài ra phiên bản Pro còn được bổ sung thêm khả năng chống chịu thời tiết và trang bị thêm cổng type C tiện lợi.

Arsenal 2 hoạt động hoàn hảo trên hơn 100 mẫu máu ảnh DSLR và Mirroless đến từ Canon, Nikon, Sony và Fuji.
Arsenal 2 là một sản phẩm đáng mơ ước với các nhiếp ảnh gia khi đem đến khả năng chụp ảnh tối ưu và chuyên nghiệp, đem đến cho người dùng cơ bản những bức ảnh độc đáo mà không cần biết quá nhiều về thông số chụp ảnh.

Hiện tại sản phẩm vẫn đang trong quá trình sản xuất và hoàn thiện, trong tương lai khi sản phẩm đã sẵn sàng xuất xưởng, SiliconZ sẽ xem xét và có những kế hoạch cụ thể để pre-order nếu sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Hãy đón chờ xem sản phẩm sẽ được chúng tôi review trên tay trong thời gian sắp tới nhé.
Nếu bạn yêu thích Arsenal 2 thì hãy like fanpage SiliconZ ngay trong hôm nay để theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất về sản phẩm.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.