KHÁM PHÁ

Đánh giá tốc độ truyền dữ liệu và sạc nhanh của inCharge X trên các dòng smartphone và laptop hiện nay

Ngày 24, tháng 05, năm 2021

inCharge X là sợi cáp sạc kiểu dáng móc khóa 6-in-1 nổi bật trên thị trường, đây là dòng sản phẩm nối tiếp sự thành công của inCharge 6 trước đó với sự nâng cấp đáng giá về công nghệ sạc nhanh cũng như chất lượng hoàn thiện cũng đã tốt hơn. Trong thời gian qua inCharge X đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là khả năng sạc nhanh cũng như tốc độ truyền dữ liệu của sản phẩm như thế nào, có tốt như những gì hãng đã công bố không?

Tổng quan về ngoại hình inCharge X

 

Đầu tiên là về kiểu dáng bên ngoài sản phẩm, inCharge X sẽ mang đến 3 lựa chọn màu sắc khác nhau bao gồm: Lava Black, Sapphire Blue và Marble Beige. 

Thông số chi tiết của inCharge X:

 

– Kích thước: 72x15x6.4 mm

– Trọng lượng: 27gr

– Tốc độ truyền dữ liệu: 480 Mbps / 60 MBps

inCharge X có chất lượng hoàn thiện tốt từ nhôm nguyên khối chắc chắn, lớp nhôm này sờ vào rất mịn, không có nét lộm cộm của những dòng sản phẩm giá rẻ khác. Phần tiếp giáp giữa đầu cáp và dây nối được tích hợp nam châm N52 có độ hít cao nên sẽ không dễ bị rớt nếu cài dây vào chìa khoá. Cáp được bọc bằng lớp vải dày chắc chắn bên ngoài.

inCharge X còn có một phiên bản dùng dây dài hơn với chiều dài 1.5m, thích hợp dùng để sạc cho Macbook cũng như tiện lợi hơn khi bạn sạc thiết bị ở xa nguồn sạc.

Bài đánh giá chi tiết về sản phẩm bạn có thể xem tại đây: inCharge X: Sợi cáp móc khóa nhỏ gọn, sạc nhanh công suất lên tới 100W (siliconz.vn)

Test thông số sạc trên inCharge X

  iPhone 12 Pro Max

 

inCharge X hỗ trợ công suất sạc nhanh lên đến 100W qua cáp type-C nên các mẫu smartphone có hỗ trợ sạc nhanh PD đều không làm khó được inCharge X. Mẫu iPhone 12 Pro Max mà SiliconZ thử nghiệm có dung lượng pin còn lại 36%, với lần test đầu tiên iPhone 12 Pro Max, máy nhận công suất sạc lên tới 22W (Test trên của sạc Macbook Pro 87W)

Dòng điện khá ổn định, trong khoảng 22.46W-22.49W, không có sự chênh lệch lớn giữa những lần sạc.

iPhone 11 Pro

 

iPhone 11 Pro mà SiliconZ test có dung lượng pin 61%, tuy hỗ trợ công suất 18W, có thể lên đến 20W tuy nhiên lần test thử đầu tiên máy lại không nhận được công suất tối đa mà củ sạc nhanh 87W đem lại.

Máy chỉ nhận công suất trong khoảng 13.93W-14.47W, dòng điện tuy không chênh lệch nhiều nhưng không ổn định như trên iPhone 12 Pro Max đã test trước đó. Có thể dung lượng pin trên 50% nên máy sẽ không nhận công suất tối đa 18W.

Test trên Macbook Pro 15 2016 với sạc dự phòng Flash 2.0 210W

 

Macbook Pro 15 2016 nhận công suất tối đa là 81W cho cả hai lần thử, có thể do nhiều yếu tố tác động nên chúng ta không thể thấy được công suất sạc lên đến 100W mà inCharge X hỗ trợ.

Test trên Huawei P30 với củ sạc nhanh Baseus 22.5W

 

Khá là ấn tượng khi inCharge X có hỗ trợ chuẩn sạc nhanh 22.5W trên Huawei P30, tùy một số sợi cáp mà Huawei P30 có hỗ trợ sạc siêu nhanh, trong trường hợp này inCharge X đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.

Test tốc độ truyền dữ liệu trên inCharge X

  Ổ cứng di động Sandisk Extreme E60 1TB

 

Tuy hỗ trợ nhiều chuẩn sạc nhanh với công suất ấn tượng, tuy nhiên tốc độ truyền dữ liệu lại không phải là thế mạnh trên inCharge X. Với file video 4K dung lượng 10GB thì inCharge X mất tới 4 phút để sao chép từ ổ cứng di động Sandisk sang ổ cứng Macbook, trong khi đó với sợi dây zin đi kèm ổ cứng thì chỉ mất tầm 20s là đã xong.

Tuy nhiên phải nói lại là inCharge X chỉ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu 480mpbs (tương đương 60mb/s) nên chúng ta cũng không thể mong chờ được nhiều từ sợi cáp sạc đa năng này được.

Máy ảnh Sony A7III

 

inCharge X có hỗ trợ truyền dữ liệu từ cổng type-C khi kết nối máy ảnh với Macbook Pro 15 2016

Kết luận

 

Có thể thấy inCharge X là sợi cáp sạc vô cùng đa năng, với kích thước gọn nhẹ có thể dễ dàng mang đi khắp nơi thì inCharge X còn hỗ trợ công suất sạc nhanh ấn tượng từ iPhone cho đến các máy Android. Hỗ trợ nhiều đầu sạc khác nhau giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống. Tuy điểm yếu là tốc độ truyền dữ liệu còn khá chậm nhưng với thiết kế thông minh 6-in-1, gọn nhẹ thì chúng ta không thể đòi hỏi ở một thiết bị giá rẻ quá nhiều công nghệ tiên tiến được.

Hiện tại SiliconZ đã mở chiến dịch Pre-order inCharge X và inCharge X Max với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho những khách hàng tham gia Pre-order trước sản phẩm. Đặc biệt mức giá Pre-order đợt đầu tiên có thể nói là THẤP NHẤT và chỉ có tại SiliconZ, sau đợt Pre-order mức giá sẽ được điều chỉnh lại. Vì thế hãy nhanh tay Pre-order inCharge X ngay tại đây: https://siliconz.vn/product/incharge-x/ 

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.