KHÁM PHÁ

Top những phần mềm tối ưu trải nghiệm cho Mac

Ngày 11, tháng 08, năm 2021

Trải nghiệm trên macOS của bạn quá nhàm chán, chưa thật sự tối ưu? Bạn muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng trên Mac mà không biết làm như thế nào? Sau đây SiliconZ sẽ chia sẻ top những phần mềm tối ưu trải nghiệm cho máy Mac mà bạn nên cài đặt.

1. TG Pro: Phần mềm quản lý quạt và theo dõi nhiệt độ của Mac 1 cách chi tiết nhất

TG Pro có tên gọi đầy đủ mà Temperature Gauge Pro, phần mềm này giúp bạn có thể chỉnh tay được tốc độ quạt và theo dõi nhiệt độ của Macbook 1 cách chi tiết nhất. Có rất nhiều phần mềm khác làm được cả 2 việc trên như Macs Fan Control hay smcFanControl,... nhưng để mà xem được nhiệt độ 1 cách chi tiết nhất thì TG Pro hiện đang làm được tốt nhất.

TG Pro có thể xem được nhiệt độ của từng core CPU, GPU, cell pin, card Wi-Fi, nhiệt độ của SSD và hơn thế nữa. TG Pro cũng cho phép bạn chỉnh tay được tốc độ quạt tùy ý, chỉnh riêng được cả 2 quạt nhé!

Link tải: TG Pro

2. NightOwl: Chuyển đổi chế độ Sáng/Tối ngay lập tức

Công dụng của app này là chuyển đổ chế độ sáng tố. Nhưng điều đáng nói của app này là việc “ngay lập tức" của nó, bạn chỉ cần 1 nút bấm, thao tác chuyển đổi giữa Light Mode và Dark Mode được diễn ra ngay lập tức, không gặp bất cứ độ trễ nào trong quá trình chuyển đổi.

Tất nhiên, bạn có thể cài đặt được giờ giấc để ứng dụng này làm công việc chuyển đổi tự động cho bạn. Giả dụ nếu bạn muốn bật Dark Mode vào lúc 10 giờ tối và tắt vào 7 giờ sáng hôm sau, bạn chỉ việc cài đặt giờ, mọi thứ còn lại là tự động hết. Ứng dụng này chạy ẩn ở trên thanh điều hướng, rất đơn giản, rất dễ dùng và rất nhẹ nhàng. 

Link tải: NightOwl

3. Magnet: Phần mềm quản lý cửa sổ “quyền năng" nhất

Mình để ý rằng hầu hết người dùng Mac đều có thói quen chia cửa sổ ứng dụng đang dùng trên cùng 1 desktop. Magnet sẽ giúp bạn “chia cửa sổ" 1 cách đều đặn và hoàn hảo nhất. 

Ngay sau khi cài đặt ứng dụng thì biểu tượng của Magnet sẽ có mặt trên thanh điều hướng. Nếu bạn muốn chia nhỏ cửa sổ kiểu gì thì các nút bấm trên thanh điều hướng sẽ làm chính xác theo ý muốn của bạn. 

Phần mềm này cũng rất tiện, rất dễ dùng nữa, tất cả đều trực quan ngay trước mắt bạn. Nhưng có 1 lưu ý nhỏ cho anh em khi dùng ứng dụng này là nó bắt buộc phải được cấp full quyền bảo mật Accessibility thì mới có thể chạy được hết tất cả chức năng. 

Link tải: Magnet

4. Authy: Ứng dụng tạo mã 2FA, dùng để tăng cường khả năng bảo mật

Authy là một ứng dụng tạo mã 2FA, dùng để tăng cường khả năng bảo mật của các tài khoản dịch vụ online như Gmail, Facebook, Blockchain và các dịch vụ có hỗ trợ bảo mật 2fa….Đặc biệt nếu bạn là một nhà đầu tư coin hoặc giao dịch trên các sàn tiền điện tử thì ứng dụng này rất quan trọng.

Mỗi khi đăng nhập thay vì chỉ cần nhập Tên truy cập & mật khẩu thì người dùng phải nhập một dãy 6 chữ số – được tạo từ ứng dụng Authy và cứ mỗi 30 giây sẽ thay đổi 6 chữ số mới. Nếu không may bị lộ mật khẩu thì vẫn còn một lớp bảo vệ nữa mới đăng nhập vào được tài khoản. Việc của bạn là bảo vệ thiết bị cài ứng dụng Authy để đảm bảo chỉ mình bạn có được dãy số này.

Ứng dụng này có mặt trên cả nền tảng iOS và Android nữa đó. 

Link tải: Authy

5. Vanilla: Thu gọn ứng dụng trên thanh điều hướng

Sau khi cài đặt tất cả các ứng dụng trên thì mình dám cá với với các bạn là thanh điều hướng của đại đa số người dùng macOS đều sẽ rất bừa bộn. Ứng dụng này giúp giải quyết điều đó: thu gọn tất cả biểu tượng lại thành 1 dấu chấm. 

Bạn chỉ cần bấm vào dấu chấm đó, tất cả các ứng dụng đang chạy ẩn trên thanh điều hướng sẽ bật ra và ngược lại. Gọn gàng, sạch sẽ và không còn bị bừa bộn nữa. 

Link tải: Vanilla

Tạm kết

Những phần mềm mà SiliconZ đã giới thiệu ở trên là những phần mềm khá hay và hữu ích nếu các bạn muốn nâng cao trải nghiệm trên chiếc Mac của mình. Nếu bạn thấy thích bài viết thì đừng ngại hãy cho SiliconZ một like nhé, SiliconZ sẽ luôn cập nhật những phần mềm hay, hữu ích, những tips hay dành cho Mac mới nhất tại fanpage SiliconZ.

 

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.