KHÁM PHÁ

Từ trò đùa thành sự thật - Bàn phím siêu độc lạ chỉ 3 phím dành cho dân lập trình

Ngày 30, tháng 09, năm 2021

Cộng đồng lập trình viên (coder, programer) thường rỉ tai nhau rằng làm lập trình bây giờ dễ, toàn copy với paste. Vào ngày 01/4/2021, nền tảng cộng đồng hỗ trợ lập trình viên Stack Overflow đã tạo ra một thử nghiệm nhỏ để tìm hiểu xem tuyên bố trên có thật hay không.

Trong ngày hôm đó, mỗi khi người dùng copy một đoạn code trên Stack Overflow một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để quảng cáo cho một sản phẩm không có thật. Sản phẩm đó là The Key, siêu bàn phím chỉ có 3 phím với 2 chức năng là Ctrl + C và Ctrl + V. The Key được quảng cáo là phương thức mới và duy nhất để copy và paste trên nền tảng Stack Overflow.

Theo thống kê, hơn 1/4 trong số 15 triệu người dùng Stack Overflow có hành vi copy và paste trong vòng 5 phút sau khi truy cập trang web. Một số lượng lớn người dùng khác cũng đã thấy quảng cáo của The Key và rất yêu thích nó. Nhiều người yêu cầu Stack Overflow biến bàn phím này thành sự thật.

Đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dùng, mới đây Stack Overflow đã chính thức tung siêu bàn phím The Key ra thị trường.

Thiết kế của The Key cực kỳ tối giản với 3 phím gồm Ctrl (gắn logo của Stack Overflow), C và V. Đi kèm với bàn phím là cáp USB-C to USB với thiết kế xoắn ấn tượng. Là sản phẩm thực tế nên ngoài copy, paste bạn còn có thể lập trình cho The Key thực hiện bất kỳ lệnh bàn phím nào mà bạn muốn. Bàn phím dùng switch Kailh Box Black nên đảm bảo trải nghiệm gõ mượt mà.

Ngay sau khi ra mắt The Key đã cháy hàng dù được bán với giá lên tới 29 USD (tương đương 660 ngàn đồng). Hiện tại, Stack Overflow vẫn nhận đặt hàng The Key qua đối tác Drop. 

Theo tuyên bố của Stack Overflow và Drop, tất cả các đơn hàng sẽ được vận chuyển vào ngày 13/12/2021

Một số hình ảnh từ chiếc bàn phím này:

Có thể bạn quan tâm

XEM THÊM

CƠ CHẾ ATLAS VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA BẠN
Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng góc làm việc chuẩn công thái học đang dần lên ngôi. Một trong số đó không thể không nhắc đến thương hiệu công thái học tiên phong Epione với Epione Easy Chair - một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực ghế công thái học
SỰ THẬT VỀ CƠ CHẾ ATLAS TRÊN CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC EPIONE EASY CHAIR
Bộ phận hỗ trợ lưng (backrest) là một trong những điểm quan trọng nhất và được tập trung nghiên cứu để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi và bạn cần phải lưu ý khi chọn ghế. Với mức giá chỉ 5 triệu nhưng chiếc ghế công thái học đã của Epione đã được trang bị cơ chế ATLAS độc quyền giúp hiệu chỉnh tối ưu cho người sử dụng
Một chiếc chuột độc đáo cho anh em thích sự mới lạ
Tank Mouse là một con chuột máy tính có thiết kế cực kì độc đáo, lấy cảm hứng từ Commodore Amiga 1352 nổi tiếng, pha một chút cổ điển nhưng sở hữu các công nghệ hiện đại.
inCharge XL: Một phiên bản mới của inCharge X với chiều dài khủng hơn và bền hơn nhiều lần
Tiếp nối sự thành công trước đó của inCharge X thì mới đây Rolling Square đã tung ra phiên bản kế nhiệm của sợi cáp đa năng này với chiều dài size XL siêu khủng cùng với đó là độ bền ấn tượng
KiCA JetFan: Chiếc quạt siêu nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thổi bay cái nắng mùa hè chỉ với một nút bấm
Một chiếc quạt nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay nhưng mang trong mình sức mạnh cực kì mạnh mẽ của một chiếc máy sấy tóc mini, bạn có tin được không? KiCA JetFan chính là chiếc quạt thần kì đó.